VnReview
Hà Nội

Sony Xperia M4 Aqua phiên bản 8 GB chỉ có 1,26 GB khả dụng

Một thử nghiệm của Xperia Blog cho thấy phiên bản 8 GB của chiếc điện thoại Sony Xperia M4 Aqua thực chất chỉ có 1,26 GB khả dụng.

Sony Xperia M4 Aqua phiên bản 8 GB chỉ có 1.26 GB khả dụng

Nếu bạn muốn mua phiên bản Sony Xperia M4 Aqua 8 GB để tiết kiệm chi phí so với phiên bản 16 GB thì hãy tham khảo một thử nghiệm mới đây được tiến hành bởi Xperia Blog. Kết quả thử nghiệm cho thấy thực sự phiên bản 8 GB của Sony Xperia M4 Aqua chỉ có 1,26 GB khả dụng (không gian còn trống mà người dùng có thể lưu trữ hoặc cài thêm ứng dụng).

Điều này sẽ khiến cho việc cài đặt các ứng dụng và lưu trữ các tập tin đa phương tiện gặp rất nhiều hạn chế và nếu muốn khắc phục điều này người dùng phải sử dụng thêm thẻ nhớ. Tuy nhiên, việc sử dụng thẻ nhớ cũng sẽ khiến tốc độ hoạt động của điện thoại chậm hơn đôi chút.

Xperia Blog cũng cho biết thêm, việc gỡ bỏ các ứng dụng mặc định cũng không giúp được gì nhiều vì tối đa cũng chỉ giải phóng được khoảng 400 MB mà thôi. Đây cũng là tình trạng chung của nhiều phiên bản điện thoại 8 GB trong thời gian gần đây khi kích thước hệ điều hành ngày càng có xu hướng "phình to" ra thêm. Có lẽ đã đến lúc các nhà sản xuất nên tính đến chuyện phát hành bản 16 GB như là lựa chọn thấp nhất cho dung lượng lưu trữ của các thiết bị.

Minh Trung

Theo GsmArena

Chủ đề khác