VnReview
Hà Nội

Tính năng iPhone 5 – Những mong đợi trước giờ G

Người dùng liên tục đưa ra những mong muốn về tính năng iPhone và dù có những mong muốn thành hiện thực nhưng chắc chắn một điều, Apple chẳng bao giờ thỏa mãn cơn khát tính năng iPhone của họ ngay một lúc.

Rạng sáng mai, theo giờ Hà Nội, Apple ra mắt mẫu iPhone mới nhất của mình – iPhone thế hệ thứ năm (iPhone 5) kể từ năm 2007 lần đầu ra mắt đến nay. Đây là sự kiện được cả thế giới công nghệ theo dõi, bởi nó không chỉ đơn thuần là việc ra mắt một sản phẩm được ưa chuộng, đánh giá xem Apple đã tiếp thu gì từ mong muốn của người dùng mà còn hứa hẹn tạo ra một hoặc nhiều hơn xu hướng mới về smartphone.

;

 

Trước khi sự kiện này diễn ra, vnReview điểm lại những tính năng mà người dùng thế giới mong chờ iPhone 5 sẽ có ngay từ khi iPhone 4 vừa ra mắt cho đến tận thời điểm iPhone 5 sắp trình làng.

  1. Bộ xử lý mạnh hơn. iPhone 4 có bộ xử lý tốc độ 800MHz và người ta hy vọng bộ xử lý iPhone 5 tối thiểu là 1.2GHz, tối đa là 1.5GHz. Hiện nay, các điện thoại Android cao cấp đều có bộ xử lý từ 1.2GHz trở lên
  2. RAM lớn hơn. Bộ xử lý mạnh hơn mà RAM vẫn giữ nguyên thì chẳng có nghĩa lý gì. iPhone 4 có RAM 512MB và người ta hy vọng iPhone 5 có RAM dung lượng tối thiểu 1GB.
  3. Màn hình lớn hơn. Hiện màn hình của iPhone 4 và các mẫu iPhone đời cũ là 3.5-inch. Nhưng xu hướng của smartphone cao cấp hiện nay là màn hình lớn hơn nên người ta cũng mong iPhone 5 có màn hình lớn hơn, khoảng 4-inch.
  4. Thiết kế đổi mới hoàn toàn. Theo một khảo sát mới đây, nhiều người dùng cho biết họ sẽ không tính đến mua iPhone 5 khi đổi điện thoại nếu như nó chỉ là một iPhone 4 hay iPhone đời cũ hơn trang điểm lại.
  5. Nhẹ và bền hơn. Sau khi lớp vỏ thủy tinh của iPhone 4 bị vỡ hoặc rạn, nhiều người lại “hoài cổ”, muốn vỏ iPhone quay về chất liệu nhôm – vừa nhẹ vừa bền.
  6. Giá rẻ hơn. iPhone là dòng máy cao cấp nên tất nhiên là đắt tiền. Để sở hữu một chiếc iPhone đời mới, bạn phải bỏ ra hơn 1.000 USD. iPhone có rất nhiều fan nhưng trong số đó, cũng có rất nhiều người chỉ biết ngắm nó từ xa và ao ước giá nó rẻ hơn.
  7. RFID. Ở nhiều nước phát triển, điện thoại có tích hợp chip nhận diện tần số radio RFID để có thể sử dụng như một chiếc ví điện tử hay chìa khóa. Vậy cớ gì một chiếc iPhone cao cấp lại không có tính năng cao cấp tương xứng với nó?
  8. Pin có thể tháo rời, thời lượng tốt hơn. Người dùng luôn mong pin Apple có thể tháo ra lắp vào được – điều đó có nghĩa họ có thể dễ dàng thay thế pin trong trường hợp pin bị chai hay hỏng. Về thời lượng pin, iPhone 4 có thời lượng pin cao hơn các đời iPhone cũ nhưng với rất nhiều ứng dụng hấp dẫn mà kho ứng dụng App Store cung cấp, người dùng muốn thời lượng pin phải tốt hơn nữa.
  9. Camera nhiều “chấm” hơn. Camera chính của iPhone 4 có cảm biến ảnh 5 MP và ban đầu, người ta còn “mơ” iPhone 5 có camera 12MP. Sau đó, số “chấm” được hạ xuống 8MP và khả năng này có thể thành hiện thực.
  10. Bộ nhớ lớn hơn và có khe cắm thẻ nhớ. Hiện nay, smartphone cao cấp như Nokia N9 đã có dung lượng đến 64GB. Các smartphone khác cũng có khe cắm thẻ nhớ để có thể mở rộng dung lượng đến 64GB. Còn iPhone mới chỉ có 2 phiên bản 16Gb và 32GB.
  11. Hỗ trợ mạng 4G. Đây chủ yếu là mong muốn của người Mỹ, vì hiện nay mạng 4G mới phổ biến ở thị trường lớn nhất thế giới này. Các smartphone khác cũng đã có hỗ trợ mạng Internet không dây tốc độ cao này, nên iPhone 5 muốn chinh phục thị trường Mỹ, nhất định không thể bỏ qua tính năng này.
  12. Hỗ trợ NFC. Công nghệ truyền thông tầm gần (near field communication) giúp iPhone trở thành thiết bị thanh toán điện tử.
  13. Cổng ra Micro-HDMI. Apple đã hỗ trợ đầu ra tín hiệu video HD độ phân giải 720p hoặc 1080i cho iPhone 4 nhưng người dùng phải mua một thiết bị chuyển đổi có giá 32 USD để truyền video HD đó sang máy tính hoặc TV. Hiện các smartphone Android đã tích hợp cổng Micro-HDMI.
  14. Hồng ngoại tích hợp. Tích hợp sóng hồng ngoại, iPhone sẽ được sử dụng như là một chiếc điều khiển từ xa. Với những iPhone hiện tại, nếu muốn biến smartphone này thành điều khiển từ xa thì phải gắn thêm một IR dongle.
  15. Hỗ trợ Flash. Hy vọng một ngày đẹp trời, Apple hết kỳ thị Flash và cho phép người dùng sử dụng các ứng dụng chạy Flash trên iPhone.

Chủ đề khác