VnReview
Hà Nội

Tìm hiểu về ứng dụng đọc báo Apple News

Apple đã công bố ứng dụng đọc tin hoàn toàn mới tại sự kiện WWDC 2015 là Apple News. Apple News là gì và nó hoạt động ra sao, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu chi tiết hơn về ứng dụng tin tức này.

Apple News là một ứng dụng kết hợp giữa trình đọc RSS và tính năng chọn lọc thông tin, nhằm giới thiệu những bài viết hay tới người đọc. Về cơ bản, ứng dụng có khá nhiều điểm tương đồng với Flipboard.

Thay thế cho ứng dụng Newsstand đã lỗi thời và ít người sử dụng, Apple News sẽ được phát hành vào cuối năm nay và được tích hợp sẵn trong hệ điều hành iOS 9. Ứng dụng cho thấy cách bố trí các thông tin hay tạp chí rất khoa học, trực quan và phong phú.

Apple News hoạt động dựa trên thói quen của người dùng và qua cách phân tích những thông tin mà người dùng đang đọc. Đặc biệt, ứng dụng cũng cho phép người dùng có thể chia sẻ hoặc lưu trữ để đọc lại sau này.

Ứng dụng tin tức mới tích hợp sẵn Apple News Format, một định dạng xuất bản kỹ thuật số hoàn toàn mới cho phép các nhà xuất bản có thể bố trí nhiều hình ảnh minh họa, video hấp dẫn để thu hút người đọc.

Độc giả của ứng dụng Apple News cũng có thể xem các kênh xuất bản và chủ đề mà họ đang theo dõi trên mục Favourites và khám phá thêm nhiều nội dung mới ở mục Explore.

"Bạn đọc càng nhiều, ứng dụng News sẽ dễ dàng học theo bạn nhiều hơn, giúp tinh chỉnh những lựa chọn bài báo ưa thích trên iPhone hoặc iPad", ;Phó chủ tịch mảng phần mềm Craig Federighi phát biểu tại sự kiện WWDC 2015.

Ngoài ra, Apple cũng đã ký kết hợp đồng với nhiều hãng tin tức hàng đầu thế giới như Condé Nast, ESPN, The New York Times, Hearst, Time, CNN và Bloomberg nhằm đưa những tin tức cập nhật nhất tới người dùng.

Apple cũng hứa hẹn sẽ sớm tung ra một công cụ xuất bản vào cuối năm nay dành cho các hãng tin.

Thông qua việc hợp tác trên ứng dụng News, các hãng tin cũng sẽ thu thêm lợi nhuận từ quảng cáo hiển thị trong bài viết, tương tự như của Facebook phát hành hồi tháng trước.

Hy vọng, ứng dụng News mới của Apple sẽ mở ra một cách tiếp cận thông tin mới dành cho người dùng iOS. Tuy nhiên đáng tiếc là ứng dụng ban đầu sẽ chỉ có sẵn tại ba quốc gia là Mỹ, Úc và Vương quốc Anh.

Tiến Thanh

Theo Pocket-lint

Chủ đề khác