VnReview
Hà Nội

Apple ra ứng dụng chuyển dữ liệu từ Android sang iOS

Bên cạnh iOS 9 và OS X 10.11, Apple còn âm thầm giới thiệu ứng dụng giúp chuyển dữ liệu từ thiết bị Android sang iOS 9.

Ứng dụng mang tên Move to iOS sẽ giúp người dùng chuyển dữ liệu từ những thiết bị chạy Android sang iOS 9 thông qua kết nối không dây.

Move to iOS được cho là sẽ sớm có mặt trên gian hàng Google Play Store. Theo Apple, ứng dụng có thể chuyển hầu hết các dữ liệu quan trọng như danh bạ, tin nhắn, hình ảnh, video, bookmark, lịch, mail, ghi chú, nhạc cũng như sách.

Tất nhiên, vì bản chất Android và iOS là 2 hệ điều hành hoàn toàn khác nhau nên các ứng dụng trên điện thoại Android của bạn sẽ không thể chuyển sang iOS được, mà thay vào đó Move to iOS sẽ gợi ý và dẫn người dùng đến ứng dụng tương tự trên App Store (nếu ứng dụng đó có phiên bản cho iOS). Những ứng dụng miễn phí sẽ được đề xuất trên App Store còn ứng dụng có phí sẽ được lưu trong mục iTunes Wish List. Sau khi hoàn tất Apple còn gợi ý bạn cách để "tái chế" chiếc điện thoại Android cũ.

iOS 9 bao gồm các tính năng mới như: Siri thông minh hơn, màn hình quản lý đa nhiệm mới, hỗ trợ chia đôi màn hình cho iPad, font chữ San Francisco mới, cải thiện Apple Maps, thời lượng pin tốt hơn cùng nhiều điểm cải tiến khác. Hiện thì bạn đã có thể tải về iOS 9 beta dành cho lập trình viên tại đây, phiên bản public beta sẽ được phát hành vào tháng 7 tới.

Phúc Thịnh

Theo Engadget

Chủ đề khác