VnReview
Hà Nội

YouTube đã hỗ trợ xem video chuẩn 8K, mới có 1 video 8K

Sau khi hỗ trợ độ phân giải 5K gần đây, YouTube mới đây chính thức cho phép người dùng tải lên các đoạn video có độ phân giải lên tới 8K (7.680 pixel x 4.320 pixel) ở tốc độ 30 fps.

Tuy nhiên, có lẽ do công nghệ 8K hiện tại vẫn chưa phổ biến và chi phí thiết bị quay được những đoạn video có độ nét cao đến như vậy đắt đỏ nên hiện tại YouTube mới chỉ có duy nhất một video hỗ trợ độ phân giải này.

Đoạn video dài 2 phút 08 giây có tên Ghost Town được quay bằng máy quay 6K;RED Epic Dragon và sau đó được ghép nối trên phần mềm đồ họa Adobe After Effect trước khi xuất ra với chất lượng 8K. Do đó, mặc dù một số cảnh quay bằng máy quay 6K nhưng nhờ kỹ thuật chuyển đổi (upscale) nên vẫn có thể tạo ra các đoạn video có chất lượng 8K một cách dễ dàng.

Để có thể mở và chơi được các đoạn video 8K đòi hỏi máy phải tiêu tốn khá nhiều tài nguyên và nếu như máy của người dùng không có cấu hình đủ mạnh thì sẽ khó có thể xem được trọn vẹn đoạn video.

Hiện nay chỉ có một số ít những máy ảnh mới có thể chụp hoặc quay được nội dung 8K như RED Weapon Dragon và thậm chí cả những máy quay 6K như trong video trên cũng rất khó tìm.

Dưới đây là đoạn video đầu tiên và duy nhất hiện tại hỗ trợ phát ở chuẩn nội dung 8K:

Tiến Thanh

Theo GSMArena

Chủ đề khác