VnReview
Hà Nội

Smartwatch mới của Samsung có thể thanh toán qua NFC

Theo nguồn tin từ Hàn Quốc, Samsung đang chuẩn bị cho ra mắt một chiếc smartwatch mới vào nửa cuối năm nay.

Thế hệ smartwatch tiếp theo của Samsung sẽ có thanh toán di động qua NFC

Theo đó, chiếc smartwatch sắp tới của Samsung cũng sẽ trang bị tính năng thanh toán di động thông qua kết nối NFC. Trở lại tháng Ba, Samsung đã giới thiệu dịch vụ thanh toán di động của riêng mình là Samsung Pay tại hai thị trường Mỹ và Hàn Quốc. Dự kiến vào tháng tới Samsung Pay sẽ chính thức công bố các đối tác chiến lược của mình.

Apple trước đó đã đi trước Samsung khi tích hợp Apple Pay vào Apple Watch. Mỗi giao dịch được thực hiện bằng dịch vụ này, Apple thu phí 0,15%, tức là cứ thanh toán 100 USD, bạn phải trả cho Apple 15 cent. Đừng nghĩ rằng con số này quá nhỏ, hãy tưởng tượng với lượng giao dịch khổng lồ hàng ngày, số tiền Apple thu về là một con số rất lớn.

Trong khi đó, Google cũng đã giới thiệu dịch vụ thanh toán di động của mình là Android Pay tại Google I/O vào tháng trước. Tờ Wall Street Journal cho biết Google sẽ không thu bất cứ khoản phí giao dịch từ ngân hàng nào nhờ quy định mới liên quan đến tiêu chuẩn bảo mật thẻ. Quy định mới này đã gây khó khăn trong việc thu phí cho tổ chức phát hành thẻ tín dụng. Các ngân hàng đang hy vọng rằng họ sẽ có thể đàm phán lại hợp đồng với Apple đã được ký kết trước khi những quy định này có hiệu lực.

Điều khoản mới đồng nghĩa với việc Google không thể kiếm tiền được từ Android Pay. Tuy nhiên, Google sẽ thu tiền từ việc quảng cáo trên dịch vụ này.

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác