VnReview
Hà Nội

Huawei Watch hoãn ra mắt vì Android Wear

Sự cố đối với chiếc đồng hồ thông minh Huawei Watch có thể sẽ tái diễn với tất cả các mẫu smartwatch Trung Quốc chạy Android Wear trong tương lai.

Sự cố đối với chiếc đồng hồ thông minh Huawei Watch có thể sẽ tái diễn với tất cả các mẫu smartwatch Trung Quốc có sử dụng Android Wear trong tương lai.

Huawei (Trung Quốc) đã lên tiếng xác nhận sẽ trì hoãn phát hành chiếc đồng hồ Huawei Watch chạy Android Wear của mình ngay tại thị trường nội địa. Theo tuyên bố của công ty Trung Quốc, chiếc smartwatch này sẽ phải đợi tới tháng 9 hoặc tháng 10 mới có thể được phát hành tại thị trường đông dân nhất thế giới.

Trước đó, khi ra mắt tại sự kiện MWC 2015 tổ chức tại Barcelona, Tây Ban Nha, Huawei đã gây bất ngờ khi cho biết Trung Quốc không nằm trong danh sách các thị trường ưu tiên phát hành đầu tiên của chiếc Huawei Watch. Điều này trái ngược hẳn với chính sách sản phẩm thông thường của Huawei cũng như các "đồng hương" Lenovo và Xiaomi: phát hành sản phẩm tại thị trường trong nước rồi mới đưa ra quốc tế.

Tuyên bố mới nhất của công ty Trung Quốc;đã làm rõ lý do cho hiện tượng bất thường này: cũng giống như với smartphone và tablet, Huawei sẽ phải thay thế toàn bộ các dịch vụ Google trên Android Wear bằng các dịch vụ từ Trung Quốc. Do hệ điều hành Android Wear không "mở" như Android bản gốc, quá trình tùy biến Android Wear cho Huawei đã gặp nhiều khó khăn, dẫn tới tình trạng ra mắt chậm trễ ngay tại thị trường chủ lực.

Rất có thể, những chiếc smartwatch Trung Quốc trong tương lai cũng sẽ gặp phải vấn đề tương tự như Huawei Watch. Tại Trung Quốc, tất cả các nhà sản xuất smartphone hàng đầu như Huawei, Xiaomi, Lenovo và OPPO đều tiến hành thay thế các dịch vụ của Google bằng các dịch vụ tương tự tại địa phương. Do Google không hoạt động tại Trung Quốc (và cũng không có kế hoạch quay trở lại trong tương lai gần), nên Android Wear bản gốc sẽ trở nên… vô dụng tại quốc gia này.

Lê Hoàng

Theo WantChinaTimes

Chủ đề khác