VnReview
Hà Nội

Google ra mắt YouTube Gaming

Trước sự đe dọa mạnh mẽ của Twitch, Google cuối cùng cũng đã ra mắt thêm một dịch vụ dành cho các game thủ.

Trước sự đe dọa mạnh mẽ của Twitch, Google cuối cùng cũng đã ra mắt thêm một dịch vụ tập trung vào các game thủ.

Các nội dung có trọng tâm là game (mà đặc biệt là trào lưu Let's Play) đã luôn là một phần quan trọng của YouTube. Song, xét riêng trên mảng dịch vụ phát game trực tiếp (stream), YouTube vẫn đang thua kém khá nhiều so với đàn em Twitch. Điều này sẽ sớm thay đổi: trong ngày thứ sáu vừa qua, YouTube đã công bố các thông tin chi tiết về dịch vụ phát video nội dung game có tên YouTube Gaming.

"Chúng tôi sẽ kết nối bạn với game, với cộng đồng mà nền văn hóa hợp với bạn. Nó được tạo nên từ các game thủ". YouTube Gaming sẽ có mặt trên cả các nền tảng PC lẫn di động, bao gồm cả smartphone/tablet Android lẫn iOS.

Tính năng đáng chú ý nhất của YouTube Gaming sẽ là giao diện mới tập trung cho tính năng phát game trực tiếp; trong đó game thủ có thể lựa chọn nội dung theo tựa game, theo bảng tin (Feed) hoặc theo kênh. Hệ thống phát game "sống" này sẽ cung cấp tính năng giảm độ trễ hiệu quả hơn, cũng như khả năng quản lý lời bình. Chủ kênh video trên YouTube Gaming có thể tùy biến trang cá nhân của họ ở mức độ tự do hơn rất nhiều so với YouTube bản chính.

Trước sự đe dọa mạnh mẽ của Twitch, Google cuối cùng cũng đã ra mắt thêm một dịch vụ tập trung vào các game thủ.

Người xem YouTube Gaming sẽ được cung cấp tính năng My Games để lựa chọn các tựa game ưa thích nhất của họ. Dựa vào các lựa game đã được bạn lựa chọn, YouTube Gaming sẽ đưa ra gợi ý về các tựa game khác mà có thể bạn sẽ ưa thích. Hiện tại, YouTube chưa công bố ngày phát hành chính thức của dịch vụ này.

Ngay sau khi YouTube Gaming ra mắt, Twitch cũng đã có phản hồi mang hàm ý mỉa mai: "Xin chào, Player 2. Hãy thêm tôi trên Google+ nhé. Kappa" ("Kappa" là từ dùng với hàm ý mỉa mai trên cộng đồng Twitch).

Lê Hoàng

Theo BGR

Chủ đề khác