VnReview
Hà Nội

Google công bố chi tiết các cải tiến giúp Chrome giảm mức "ngốn" pin

Trong một thông báo mới trên mạng xã hội Google+, Peter Kasting, kỹ sư cao cấp của bộ phận Chrome lý giải về các thay đổi mới được thực hiện để giúp Chrome cải thiện hiệu năng và giảm bớt mức tiêu thụ pin.

Các thay đổi nói trên sẽ được ra mắt trên bản Chrome beta trong vòng 6 tuần lễ, trước khi đến với người dùng phổ thông trong 6 tuần lễ tiếp theo.

Dù đang là trình duyệt được ưa thích và đánh giá cao nhất (về tốc độ) hiện nay, Chrome cũng đang gây ra cho người dùng một vấn đề rất khó chịu: tiêu tốn quá nhiều RAM và "ngốn" quá nhiều pin. Trong khi vấn đề do Chrome gây ra sẽ ảnh hưởng tới tất cả các hệ điều hành, người dùng Mac OS X đang là đối tượng bị ảnh hưởng nặng nề hơn cả: trình duyệt của Google đang có mức độ tiêu thụ pin vượt quá nhiều lần trình duyệt Safari được cài sẵn trên máy Mac. Thật may mắn, Google đã thẳng thắn thừa nhận vấn đề này, đồng thời tiến hành nhiều chỉnh sửa để khắc phục tình trạng ngốn pin quá mức của Chrome.

Trong bài viết mới nhất đăng tải trên Google+, Peter Kasting, kỹ sư cao cấp của bộ phận Chrome đã công bố chi tiết các thay đổi mới được thực hiện để giúp Chrome cải thiện hiệu năng và giảm bớt mức tiêu thụ pin. Theo Kasting, các thay đổi lớn nhất trên Chrome sắp tới sẽ bao gồm hạ mức ưu tiên cho tác vụ dựng hình trên các tab dưới nền và giảm mức gọi CPU tới 66%. Vị kỹ sư cao cấp của Google khẳng định đối với nhiều trang web, mức độ tiêu thụ tài nguyên của Chrome trên Mac OS X giờ đã bắt kịp với Safari.

Các thay đổi nói trên sẽ được ra mắt trên bản Chrome beta trong vòng 6 tuần lễ, trước khi đến với người dùng phổ thông trong 6 tuần lễ tiếp theo.

Đồng thời, Google cũng hứa hẹn sẽ tiếp tục cải thiện hiệu năng của Chrome trong tương lai: "Đội ngũ Chrome không hề có ý định ngồi yên khi người dùng phải chịu đựng", Kasting cho biết. Các thay đổi nói trên sẽ được ra mắt trên bản Chrome beta trong vòng 6 tuần lễ, trước khi đến với người dùng phổ thông trong 6 tuần lễ tiếp theo. Vào đầu tháng, Google cũng đã ra mắt tính năng tự động tạm dựng các nội dung Flash không cần thiết trên trang. Các thay đổi nói trên sẽ được ra mắt trên bản Chrome beta trong vòng 6 tuần lễ, trước khi đến với người dùng phổ thông trong 6 tuần lễ tiếp theo.

Lê Hoàng

Theo The Verge

Chủ đề khác