VnReview
Hà Nội

Ứng dụng b2gdroid cho phép trải nghiệm Firefox OS trên thiết bị Android

Một ứng dụng có tên là b2gdroid sẽ cho phép các thiết bị Android trải nghiệm được hệ điều hành Firefox OS.

b2gdroid: ứng dụng cho phép trải nghiệm Firefox OS trên thiết bị Android

Hiện tại, Android và iOS là hai cái tên thống trị trong thế giới di động. Các hệ điều hành khác như Windows Phone, BlackBerry OS, và Firefox OS đang chiến đấu rất quyết liệt để giành phần thị phần còn lại nên hầu như người dùng ít có cơ hội trải nghiệm những thiết bị chạy những hệ điều hành này.

b2gdroid: ứng dụng cho phép trải nghiệm Firefox OS trên thiết bị Android

Tuy nhiên, với phần mềm b2gdroid (một ứng dụng dạng launcher), giờ đây người dùng Android đã có cơ hội thử cảm giác khi sử dụng hệ điều hành của Firefox như thế nào. Điều kiện cũng rất đơn giản, điện thoại Android của bạn sử dụng nhân xử lí ARM x86. Tất cả việc phải làm là tải về ứng dụng này với dung lượng khoảng 70 MB.

Sau khi cài đặt, bạn sẽ được trải nghiệm một màn hình giống như màn hình của những chiếc điện thoại Firefox với các ứng dụng quen thuộc như Lịch, Email, Gallery, Settings… và còn rất nhiều ứng dụng khác đặc trưng cho Firefox OS mà bạn có thể tải về.

b2gdroid: ứng dụng cho phép trải nghiệm Firefox OS trên thiết bị Android

Với b2gdroid, bạn có thể sử dụng đa số các tính năng cơ bản của Firefox OS tuy nhiên vẫn còn xảy ra trường hợp ứng dụng chưa tương thích hoàn toàn với Android gây chậm máy. Hi vọng, các bản sau của b2gdroid sẽ khắc phục triệt để trình trạng này.

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác