VnReview
Hà Nội

Rò rỉ thông tin Bkav đang làm smartwatch

Một email vừa bị rò rỉ trên mạng cho thấy ngoài Bphone, Tập đoàn Bkav còn sản xuất đồng hồ thông minh (smartwatch), đối tác gia công cơ khí là nhà cung cấp cho Apple và Samsung.

Đồng hồ thông minh

Email vừa bị rò rỉ trên mạng cho thấy rất có thể đồng hồ thông minh của Bkav sẽ ra mắt trong thời gian tới

Trên diễn đàn Tinh Tế đêm hôm qua (ngày 12/6) có đăng nội dung một email rò rỉ được cho là của Tập đoàn Công nghệ Bkav gửi tới BYD Electronic International với mục đích muốn tìm kiếm một nhà cung cấp linh kiện cơ khí tin cậy cho các sản phẩm smartphone, smartwatch và tablet của hãng. ;

Trao đổi với phóng viên VnReview, đại diện Tập đoàn Bkav không bình luận về tin đồn nhưng cho biết: "Tất cả các đối tác gia công linh kiện được Bkav lựa chọn đều là những hãng hàng đầu thế giới và ít nhất phải là đối tác gia công cho Apple, Samsung".

BYD được biết đến là đối tác gia công khung kim loại cho bộ đôi Samsung Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge. Trên website của Apple niêm yết BYD là một trong những nhà cung cấp linh kiện cho các sản phẩm iPhone, iPad...

Trong email gửi tới BYD đề ngày 15/4/2015, Bkav nhấn mạnh việc đang phát triển smartphone cao cấp với những công nghệ mới nhất, có thể có chỗ đứng vững chắc trên toàn cầu. Hãng đề nghị được thông tin chi tiết về các linh kiện cơ khí trước khi hai bên có thể thiết lập quan hệ đối tác."Chúng tôi hi vọng rằng, nếu các linh kiện đó có chất lượng cao, đáp ứng các yêu cầu của chúng tôi, đồng thời giá cả phải chăng, chúng ta có thể thiết lập mối quan hệ lâu dài", trích nội dung email.

Smartphone của Bkav lần đầu tiên xuất hiện tại Triển lãm điện tử CES (Mỹ) hồi tháng 1/2015 với khung vỏ đã hoàn thiện. Do đó, việc chọn đối tác cung cấp linh kiện cơ khí này có thể là phục vụ cho việc chế tạo smartwatch hoặc thiết bị di động khác của Bkav.

Sử dụng linh kiện từ đối tác của Apple và Samsung chắc chắn sẽ có giá thành cao nhưng đổi lại đây là một sự đảm bảo vàng về chất lượng. Động thái này cho thấy Tập đoàn công nghệ của Việt Nam thực sự muốn cạnh tranh với Apple như đã tuyên bố tại lễ ra mắt Bphone cuối tháng trước.

Việc một nhà sản xuất smartphone ngoài sản phẩm chính là smartphone còn tấn công sang các thị trường thiết bị di động khác như máy tính bảng, đồng hồ thông minh đang là một xu hướng trên thế giới. Bkav có lẽ cũng đang đi theo hướng này, họ đã chính thức ra mắt chiếc smartphone đầu tiên của mình hôm 26/5 vừa qua. Một thiết kế kiểu dáng máy tính bảng đã được Bkav đăng ký với Cục Sở hữu trí tuệ từ năm 2012 bị rò rỉ trên mạng sau đó. Và từ email nói trên, có lẽ smartwatch đã có trong danh mục sản phẩm của Bkav. Nó đồng thời cho thấy Bkav đi theo hướng là một nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) từ cơ khí trở đi giống như các hãng công nghệ lớn Apple, Samsung.

Thanh Xuân

Chủ đề khác