VnReview
Hà Nội

iOS mới sẽ giúp bạn theo dõi đời sống... chăn gối

Bản cập nhật sắp ra mắt vào mùa thu năm nay sẽ cho phép người dùng iPhone ghi lại thời gian và ghi chú liệu họ có sử dụng các biện pháp tránh thai cho từng lần mặn nồng hay không.

Bản cập nhật sắp ra mắt vào mùa thu sắp tới sẽ cho phép người dùng iPhone ghi lại thời gian và ghi chú liệu họ có sử dụng các biện pháp tránh thai cho từng lần mặn nồng hay không.

Theo lịch trình giống như mọi năm, iOS 9 sẽ được phát hành chính thức tới tay người dùng cùng với các mẫu iPhone mới vào tháng 9 sắp tới. Một trong những thay đổi lớn nhất mà bản cập nhật hệ điều hành này mang lại cho người dùng là khả năng theo dõi sức khỏe sinh sản từ ứng dụng Health (Sức khỏe) tích hợp sẵn trên iOS.

Các thông tin sức khỏe sinh sản mà người dùng có thể theo dõi bằng iOS 9 bao gồm thông tin tình dục (thời điểm có quan hệ, quan hệ có sử dụng biện pháp bảo vệ hay không) và sức khỏe nữ giới (chu kỳ kinh nguyệt, kết quả kiểm tra rụng trứng và chất nhầy).

Tuy vậy, trong khi các thông tin sức khỏe nữ giới có thể giúp phụ nữ xác định khả năng thụ thai của mình tại một thời điểm nhất định, các thông tin tình dục được theo dõi trên iOS 9 sẽ là... vô nghĩa. Theo các chuyên gia y tế, nếu không đi kèm các thông tin khác, các dữ liệu về thời điểm và biện pháp bảo vệ sẽ chỉ là một tính năng mang tính chất... "tự sướng" và cũng không thể góp phần cải thiện đời sống chăn gối của người dùng.

Chỉ trong trường hợp người dùng ghi lại tên của bạn tình (nhằm phòng tránh bệnh lây lan) hoặc trong trường hợp các bác sĩ cần nghiên cứu về sự bùng phát của các dịch bệnh lây lan qua đường tình dục, các thông tin được Apple bổ sung lần này mới phát huy được tác dụng.

Quyết định thêm các thông tin theo dõi sức khỏe sinh sản vào HealthKit được coi là lời đáp của Apple đối với những lời chỉ trích trong năm qua. Tuy vậy, ngoại trừ các thông tin tần suất quan hệ, tất cả các thông số đo đạc khác trên iOS 9 đều mới chỉ phục vụ cho nữ giới. Để có thể cung cấp giải pháp sức khỏe hiệu quả hơn cho nam giới, Apple sẽ cần bổ sung thêm cả các thông tin quan trọng đối với các quý ông (ví dụ như lượng tinh trùng) trước khi phát hành iOS 9 vào tháng 9 sắp tới.

Lê Hoàng

Theo Business Insider

Chủ đề khác