VnReview
Hà Nội

Facebook tính cả thời gian người dùng xem bài trên News Feed

Facebook vừa công bố một bản cập nhật thuật toán sắp xếp Bảng tin (News Feed) mới cho phép mạng xã hội này có thể tính lượng thời gian mà người dùng bỏ ra để xem các bài đăng.

Bản cập nhật mới của Facebook sẽ quan tâm hơn tới việc cải thiện các thuật toán xếp hạng News Feed cho phép Facebook có thể biết được thời gian mà người dùng xem các bài đăng. Qua đó, Facebook hy vọng có thể sắp xếp News Feed một cách hợp lý nhất để đem lại các bài đăng mà người dùng thường xuyên quan tâm và theo dõi.

"Chỉ vì ai đó không thích, bình luận hay chia sẻ một câu chuyện trên News Feed của người dùng không có nghĩa là nó không có ý nghĩa gì với họ. Chẳng hạn,nhiều khi mọi người muốn xem thông tin về sự kiện nghiêm túc và họ thấy không cần thiết phải like hay bình luận",Facebook cho biết trong công bố của hãng.

Facebook cũng cho biết thuật toán mới cũng tính toán được cả khoảng thời gian xem bài viết bị kéo dài do tốc độ kết nối Internet chậm.;"Nếu mọi người dành nhiều thời gian hơn cho một câu chuyện cụ thể trên News Feed so với nhiều các câu chuyện khác mà họ đã xem, đó là một dấu hiệu tốt cho thấy nội dung có liên quan tới họ"Facebook cho biết thêm.

Bản cập nhật này hiện đã bắt đầu được phát hành và sẽ tiếp tục cho tới khi hoàn tất trong vài tuần tới.

Tiến Thanh

Theo GSMArena

Chủ đề khác