VnReview
Hà Nội

Parrot ra mắt 13 dòng drone mini giá rẻ, chỉ từ 99 USD

13 mẫu drone cỡ nhỏ giá rẻ mới được ra mắt lần này đều có giá dưới 200 EURO (khoảng 4,9 triệu đồng), hứa hẹn thỏa mãn giấc mơ điều khiển drone bay trong không trung, lướt trên mặt nước và... nhảy trên đất liền mà không làm cho bạn rỗng túi.

13 mẫu drone cỡ nhỏ giá rẻ mới được ra mắt lần này đều có giá dưới 200 EURO (khoảng 4,9 triệu đồng), hứa hẹn thỏa mãn giấc mơ điều khiển drone bay trong không trung, lướt trên mặt nước và... nhảy trên đất liền mà không làm cho bạn rỗng hầu bao.

Vào ngày thứ sáu tuần qua, Parrot, một trong những công ty về lĩnh vực sản phẩm tiêu dùng sáng tạo đã cho ra mắt tổng cộng 13 dòng drone mini có giá dưới 200 EURO (khoảng 4,9 triệu đồng). Tất cả các sản phẩm mới của Parrot đều mới chỉ được hé lộ qua trang web chính thức của hãng tại Pháp.

Theo dự kiến, 13 chiếc drone cỡ nhỏ này sẽ được Parrot chính thức công bố trong một sự kiện tổ chức tại London vào ngày 2/7 tới.

Chiếc Airborne Cargo cho phép bạn vận chuyển hàng hóa cỡ nhỏ (ví dụ như... gạch Lego) tới bạn bè

13 sản phẩm mới ra mắt lần này được chia làm 3 dòng sản phẩm chính: Airborne, Hydrofoil và Jumping. Airborne là dòng sản phẩm đáng chú ý nhất nhờ sở hữu nhiều tính năng đa dạng ở mức giá khá "mềm": cả phiên bản Cargo (99 Euro/ khoảng 2,4 triệu đồng) và Night (129 Euro/ khoảng 3,2 triệu đồng) đều chỉ nặng 58 gram và đều hỗ trợ tính năng tự lái thông qua các cảm biến gia tốc và cảm biến con quay.

Cũng giống như nhiều sản phẩm khác của Parrot, Airborne hỗ trơ ứng dụng FreeFlight 3 của Parrot trên Android và iOS. Phiên bản Night còn hỗ trợ cả đèn LED để bạn có thể thoải mái sử dụng khi trời tối. Thiếu sót nhỏ của Airborne là chiếc drone này chỉ có thể chụp ảnh độ phân giải VGA trên thẻ nhớ 1GB thay vì quay video độ phân giải cao như các dòng drone đắt tiền khác.

Hydrofoil

Trong số 13 chiếc drone mới ra mắt, Hydrofoil là sản phẩm đầu tiên của Parrot có khả năng cất cánh từ mặt nước. Với giá chỉ 169 Euro (khoảng 4,2 triệu đồng), Hydrofoil thực chất là một chiếc Airborne có gắn phần chân phao cho phép cất cánh và hạ cánh từ mặt nước. Điểm đặc biệt của Hydrofoil là ở chỗ bạn có thể sử dụng smartphone để điều khiển chiếc drone này từ góc nhìn người thứ nhất thông qua camera gắn trên drone.

Cuối cùng là rất nhiều model drone tập trung vào... nhảy thay vì bay lượn như Airborne và Hydrofoil. Thực chất, những chiếc drone thuộc dòng Jumping Drone này là những chiếc xe 2 bánh điều khiển từ xa có thể nhảy tới độ cao 80cm. Camera gắn trên drone cho phép bạn điều khiển từ góc nhìn của người thứ nhất, đồng thời thu video lên thẻ nhớ 4GB gắn liền. Cả phiên bản Night (gắn LED) và phiên bản Racing (đua với tốc độ tối đa 13 km/h) của Jumping Drone đều có giá khởi điểm 199 Euro (4,9 triệu đồng).

Phiên bản Jumping có khả năng nhảy rất cao

Lê Hoàng

Theo Endgadget

Chủ đề khác