VnReview
Hà Nội

Sigma cho lên kệ DP0 Quattro và ống kính 24mm f/1.4 DG vào tháng 7

Tại triển lãm CP+ 2015 vừa diễn ra tại Nhật Bản, Sigma đã cho ra mắt một ống kính máy ảnh mới 24mm f/1.4 DG HSM Art và dòng máy ảnh compact Sigma DP0 Quattro thế hệ thứ 4.

Ống kính 24mm f/1.4 DG HSM Art mới ra thuộc dòng Art cao cấp của Sigma dùng được cả trên dòng máy ảnh full-frame và dòng APS-C của Canon, Nikon cũng như Sigma. Hãng cho biết mẫu lens mới là một ống kính đa năng có thể sử dụng được khi chụp cảnh quan thiên nhiên, bữa tiệc cũng như quay video.

Theo Sigma, ống kính rất hiệu quả khi sử dụng trong điều kiện ánh sáng kém và bokeh cho ra tuyệt đẹp khi được trang bị 9 lá khẩu tròn, khoảng cách lấy nét tối thiểu là 25cm, các lớp kính được thiết kế đặc biệt giúp giảm thiểu quang sai màu, chống lóa và cải thiện chất lượng hình ảnh.

Các tính năng nổi bật khác như cơ chế tập trung chủ thể mới, người dùng có thể chuyển sang chế độ dùng tay chỉ bằng cách xoay vòng lấy nét trong khi chế độ lấy nét tự động đang được sử dụng. Firmware của ống kính cũng có thể dễ dàng cập nhật bằng cách sử dụng dock USB của Sigma.

Ở mẫu máy ảnh DP0 Quattro mới nhất được trang bị đi kèm ống kính góc rộng 14mm f/4 chất lượng cao. DP0 Quattro được trang bị cảm biến Foveon X3 APS-C CMOS độ phân giải 29 MP mà Sigma tuyên bố nó có thể cung cấp chất lượng hình ảnh gần như full-frame. Máy cũng sở hữu màn hình TFT LCD 3 inch, ISO từ 100 – 6400, chế độ AF Detection và hỗ chợ chụp ảnh RAW.

Ống kính 24mm f/1.4 DG HSM Art đã được bán ra thị trường với giá 849 USD (khoảng 18 triệu VNĐ). Trong khi đó Sigma DP0 Quattro dự kiến được bán ra trong tháng Bảy tới với giá 999 USD (khoảng 21 triệu VNĐ).

Song Anh

Theo digitaltrends

Chủ đề khác