VnReview
Hà Nội

Fujitsu trình làng smartphone đầu tiên trên thế giới dùng công nghệ quét mống mắt

Hãng Fujitsu vừa chính thức giới thiệu chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới tích hợp công nghệ quét mống mắt: Arrows NX F-04G.

Fujitsu giới thiệu điện thoại Arrows NX F-04G với công nghệ quét mống mắt

Theo thông tin từ Fujitsu thì Arrows NX F-04G sẽ được phát hành bởi nhà mạng Docomo của Nhật. Hiện chưa có thông tin về việc Fujitsu sẽ giới thiệu sản phẩm này ra thị trường quốc tế.

Arrows NX F-04G được trang bị màn hình hiển thị 5.2 inch với độ phân giải 2K (1440x2560 pixel) và sẽ chạy hệ điều hành Android 5.0 Lollipop khi chính thức lên kệ. Máy hoạt động trên nền tảng sức mạnh của bộ vi xử lí Qualcomm Snapdragon 810, đồ họa Adreno 430, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB và tích hợp pin 3120 mAh. Máy ảnh 21 MP của Arrows NX F-04G sử dụng cảm biến Sony.

Arrows NX F-04G hỗ trợ kết nối LTE, NFC, GPS và Wi-Fi (a/b/g/n/ac). Máy có kích thước gần như tương đương với Galaxy S6 nhưng dày hơn 2mm.

Điểm nhấn của Arrows NX F-04G đến từ việc chiếc điện thoại này trang bị công nghệ quét mống mắt. Tính năng này được Fujitsu gọi là Iris Passport với sự hỗ trợ của camera để quét ánh sáng phản xạ từ mống mắt người và mất khoảng nửa giây để mở thiết bị. Hơn nữa, Iris Passport có thể được sử dụng với bất kì ứng dụng nào đòi hỏi mật khẩu đăng nhập hoặc xác thực khi thanh toán. Máy quét mống mắt trên Arrows NX F-04G nhạy đến nỗi có thể phân biệt được sự khác nhau trong con mắt của anh em sinh đôi.

Arrows NX F-04G được xem là chiếc smartphone đầu tiên được tích hợp công nghệ quét mống mắt trên thế giới. Máy sẽ được nhà mạng Docomo bán ra thị trường Nhật với giá 750 USD (16,3 triệu đồng).

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác