VnReview
Hà Nội

iPhone 6s/6s Plus được tăng cường độ cứng và điều chỉnh màu sắc

2 chiếc iPhone của năm 2015 sẽ sử dụng loại hợp kim nhôm cứng nhất trên thị trường hiện nay và cũng sẽ có phiên bản bằng chất liệu vàng 18K.

2 chiếc iPhone của năm 2015 sẽ sử dụng loại hợp kim nhôm cứng nhất trên thị trường hiện nay và cũng sẽ có phiên bản bằng chất liệu vàng 18K.

Khi nói về khả năng dự đoán về những chiếc iPhone chưa ra mắt, bạn có thể ví nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI Securities với nhà tiên tri Nostradamus. Từng dự đoán vô cùng chính xác về các thế hệ iPhone cũ, trong ngày hôm nay ông Kuo đã đưa ra một thông tin quan trọng về iPhone 6s và 6s Plus: 2 chiếc iPhone mới sẽ sử dụng chất liệu nhôm 7000-series, loại nhôm cứng nhất đến từ đối tác cung ứng vỏ nhôm Catcher. Với độ cứng thuộc hàng bậc nhất trong số các loại hợp kim sử dụng cho smartphone, nhôm 7000-series được hy vọng sẽ giúp Apple tránh khỏi các vụ việc mất mặt tương tự như Bendgate (iPhone 6 Plus bị cong) vào năm ngoái.

Đồng thời, Apple cũng sẽ điều chỉnh màu sắc cho các dòng iPhone mới. Cả; iPhone 6s và 6s Plus đều sẽ có thêm màu vàng hồng (rose gold) tương tự như Apple Watch. Ông Kuo dự đoán Apple có thể sẽ ra mắt một chiếc iPhone 6s bằng vàng 18K dành cho giới nhà giàu. Các màu căn bản cũng sẽ được thay đổi: bản Space Gray sẽ được làm tối màu, trong khi bản vàng gold sẽ ngả sang màu vàng 18K nhiều hơn.

Trong khi giữ lại gần như toàn bộ thiết kế từ iPhone 6 và 6 Plus, 2 chiếc iPhone 2015 sẽ gia tăng kích cỡ không đáng kể do được tích hợp công nghệ Force Touch (nhận biết lực nhấn nặng hay nhẹ). Chiều ngang và chiều dọc của thân máy sẽ tăng 0,15mm, trong khi độ dày của thân sẽ tăng thêm 0,2mm.

Nhà phân tích của KGI cho rằng iPhone 6s và 6s Plus vẫn sẽ ra mắt vào tháng 9 theo lịch trình hàng năm. Hiện tại, các đối tác của Apple đã tăng cường tuyển dụng nhân công để chuẩn bị cho thế hệ iPhone mới.

Lê Hoàng

Theo PhoneArena

Chủ đề khác