VnReview
Hà Nội

Mẫu BlackBerry chạy Android đầu tiên có tên mã Prague, ra mắt tháng 8

Trang N4BB, một website khá thân cận với công ty điện thoại Canada BlackBerry vừa cho biết, hãng này sẽ giới thiệu chiếc smartphone chạy Android đầu tiên vào tháng 8 tới nhưng với tên mã là BlackBerry Prague chứ không phải là BlackBerry Venice như nhiều tin đồn gần đây.

Điện thoại Android đầu tiên của BlackBerry có tên mã là Prague, phát hành vào tháng 8

Nhiều nguồn tin gần đây cũng khẳng định BlackBerry đã sẵn sàng cho việc sản xuất những chiếc điện thoại thông minh không chạy hệ điều hành BlackBerry OS. Và gần như chắc chắn BlackBerry sẽ lựa chọn Android của Google. Một trong những thiết bị Android của BlackBerry được nhắc đến nhiều trong thời gian gần đây có tên mã là BlackBerry Venice với cấu hình cao cấp gồm màn hình cong 5.4 inch Quad HD, sử dụng vi xử lí 8 nhân Snapdragon 808 của Qualcomm.

Tuy nhiên, N4BB cho biết BlackBerry Venice không phải là thiết bị Android BlackBerry có ý định giới thiệu đầu tiên. Đó là một thiết bị khác có tên mã "BlackBerry Prague". Thiết bị này sẽ được giới thiệu vào tháng Tám tới nhưng không có được cấu hình cao cấp như BlackBerry Venice. Nguồn tin trên cũng tiết lộ thêm thiết kế của BlackBerry Prague sẽ gợi nhớ cho chúng ta về chiếc điện thoại BlackBerry Z3, một chiếc điện thoại giá rẻ khá thành công của BlackBerry trước đây.

Theo một cuộc khảo sát vừa được thực hiện bởi PhoneArena, đa số người được hỏi đều khá hào hứng với ý tưởng một chiếc điện thoại BlackBerry chạy Android. Chúng ta hãy cùng chờ xem liệu quyết định này có mang lại thành công cho BlackBerry như thời hoàng kim trước kia hay không.

Minh Trung

Theo PhoneArena

Chủ đề khác