VnReview
Hà Nội

DxO ONE: Biến iPhone của bạn thành máy ảnh DSLR chất lượng cao.

DxO Labs, công ty phần mềm của Pháp nổi tiếng với phần mềm hình ảnh và dụng cụ kiểm tra vừa cho ra mắt một chiếc máy ảnh của riêng mình có tên gọi là DxO ONE. Đây là một máy ảnh bỏ túi 20.2MP với mục đích kết hợp khả năng chụp của dòng DSLR với sự tiện lợi của nhiếp ảnh trên điện thoại thông minh.

Theo đó, DxO ONE sở hữu một cảm biến CMOS BSI kích thước 1 inch với độ phân giải 20.2 MP, mặt trước là một ống kính 32mm f/1.8 lấy nét bằng tay, tốc độ màn trập 1/8000 giây, ISO tối đa lên đến 51200 cùng chế độ đặc biệt SuperRAW cho hình ảnh chất lượng ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu.

DxO ONE có kích thước 2.65 inch và chỉ nặng 108g nên khá vừa vặn trong lòng bàn tay cũng như bỏ vào túi của bạn. Chính vì kích thước nhỏ gọn như vậy nên DxO ONE không có phần màn hình để thiết lập chế độ cũng như xem các bức ảnh đã chụp, chúng cần kết nối với iPhone hoặc iPad thông qua cổng kết nối Lightning và có thể xoay 60 độ sau khi kết nối.

Thông qua một phần mềm miễn phí trên iOS, người dùng có thể sử dụng rất dễ dàng DxO ONE thông qua các thiết lập có sẵn trên màn hình như: khẩu độ (f /1.8 đến f /11), tốc độ màn trập (15s đến 1/8000s), ISO (100 đến 51200), và chế độ chụp ( Scene, Speed, Aperture Priority, hoặc Full Manual).

Các tính năng khác của DxO ONE bao gồm khả năng quay video 1080p/30fps và 720p/120fps, chụp ảnh kép RAW + JPEG. Ảnh được lưu trữ trong thẻ nhớ thông qua một khe cắm thẻ nhớ MicroSD trên máy và người dùng có thể xem được bức ảnh của mình trong thư viện ảnh trên iOS.

Hiện tại DxO ONE chỉ tương thích với iPhone 5, iPad mini và iPad 4 trở lên và sẽ được bán ra trong tháng 9 năm nay thông qua đơn đặt hàng trên các trang web của DxO với giá 599 USD (khoảng 13 triệu VNĐ).

Song Anh

Theo PetaPixel

Chủ đề khác