VnReview
Hà Nội

Gmail cho phép hoàn tác gửi thư

Cuối cùng tính năng "hoàn toàn gửi" đã chính thức có mặt trên Gmail phiên bản web. Tính năng vô cùng thiết yếu này dường như đã bị Google "bở rơi" trong thời gian qua.

Tính năng "Undo Send" (hay còn gọi là Hoàn tác gửi) sẽ giúp người dùng chặn email đã gửi đi trong vài giây sau khi nhấn nút Gửi. Tính năng này rất cần thiết trong trường hợp người dùng phát hiện ra lỗi đánh máy hay gửi thiếu tệp đính kèm. Tính năng này hiện đã được tích hợp vào tab Chung (General) trong tùy chọn Gmail phiên bản web của người dùng.

Khi được kích hoạt, người dùng có thể dễ dàng tùy chỉnh thời gian trễ để nhấn nút Hoàn tác gửi (từ 5-30 giây). Tuy nhiên cũng cần lưu ý rằng, tính năng này không thể giúp người dùng lấy lại email từ hộp thư của người nhận mà chỉ để trì hoãn email gửi đi trong một khoảng thời gian nhất định.

Được biết, Google từng giới thiệu tính năng Hoàn tác gửi vào tháng 3/2009, tuy nhiên thời điểm đó tính năng chỉ xuất hiện dưới dạng thử nghiệm trong Gmail Labs. Labs là một mục lựa chọn trong phần cài đặt của Gmail cho phép người dùng có thể kích hoạt nhiều tính năng thử nghiệm của Google.

Ứng dụng email Inbox cho thiết bị di động của Google cũng đã hỗ trợ tính năng này từ hơn một tháng trước. Hy vọng rằng, ứng dụng Gmail phiên bản di động cũng sẽ sớm nhận được tính năng hữu ích này trong thời gian tới.

Tiến Thanh

Theo Slashgear

Chủ đề khác