VnReview
Hà Nội

Microsoft lý giải tuyên bố gây nhầm lẫn về vấn đề nâng cấp miễn phí Windows 10

Gabe Aul, người đứng đầu chương trình thử nghiệm Windows Insider của Microsoft, vừa chia sẻ rằng người dùng tham gia thử nghiệm Windows 10 sẽ được cập nhật Windows 10 chính thức miễn phí. Điều này không hoàn toàn chính xác.

Microcsoft lý giải tuyên bố gây nhầm lẫn về vấn đề nâng cấp miễn phí Windows 10

Nhiều người dùng sau khi đọc tuyên bố của Aul đã hiểu rằng những người tham gia cộng đồng Windows Insider và có Microsoft Account sẽ được cập nhật Windows 10 miễn phí mà không cần bản quyền Windows 7 và Windows 8. Aul đã ngay lập tức đính chính và nói rõ hơn về chính sách của Microsoft.

Trong bài cập nhật mới được đăng tải, Aul giải thích rằng có hai cách để nâng cấp miễn phí lên Windows 10. Cách đầu tiên, những máy tính đang chạy Windows 7 hoặc Windows 8 bản quyền sẽ được tải về và nâng cấp lên Windows 10 miễn phí vào ngày 29/7 tới.

"Nếu hệ thống của bạn nâng cấp từ một bản Windows 7 hoặc Windows 8 bản quyền, mã kích hoạt sẽ tự động được áp dụng cho Windows 10. Nếu nâng cấp từ phần mềm lậu, bạn sẽ nhận được yêu cầu quay trở lại hệ điều hành cũ hoặc mua bản quyền Windows 10. Nếu bạn không quay lại hệ điều hành cũ hoặc mua bản quyền Windows 10, bản Windows 10 mà bạn vừa cài đặt sẽ sớm hết hạn sử dụng", Aul nói.

Cách thứ hai, cộng đồng người dùng tham gia chương trình Windows Insider có thể nâng cấp lên Windows 10 RTM miễn phí kể cả trước đó không chạy Windows 7 hoặc Windows 8 bản quyền. Tuy nhiên, bạn phải mua bản quyền Windows 10 nếu muốn thoát khỏi chương trình thử nghiệm Windows Insider.

Microcsoft lý giải tuyên bố gây nhầm lẫn về vấn đề nâng cấp miễn phí Windows 10

Nếu bạn tiếp tục sử dụng bản Windows 10 miễn phí bạn sẽ tiếp tục nhận được những phiên bản tiền phát hành để duy trì thời hạn sử dụng của bản Windows 10 này. Điều này có nghĩa là Microsoft cho phép bạn sử dụng Windows 10 miễn phí với điều kiện bạn trở thành vật thí nghiệm cho các phiên bản tiền phát hành của Windows 10.

"Mỗi phiên bản tiền phát hành sẽ hết hạn sau một thời gian, nhưng bạn sẽ tiếp tục nhận được phiên bản mới trước khi bản cũ hết hạn. Chúng tôi sẽ duy trì chương trình Windows Insider nên bạn sẽ tiếp tục nhận được những phiên bản tiền phát hành mới và những bản mới sẽ tiếp tục được kích hoạt theo điều khoản của chương trình Windows Insider", Aul chia sẻ.

"Tôi rất tiếc vì tuyên bố trước đó đã gây ra nhầm lẫn về những đối tượng sẽ được và không được nâng cấp miễn phí lên Windows 10. Nhưng tôi hy vọng những chia sẻ này sẽ làm rõ những nhầm lẫn", Aul kết luận.

ĐHK

Theo HotHardware

Chủ đề khác