VnReview
Hà Nội

HTC và Xiaomi cũng gặp khó với Snapdragon 810

Chẳng bao lâu sau khi Sony thừa nhận rằng Sony Xperia Z3+ và Sony Xperia Z4 bị quá nóng do sử dụng SoC Snapdragon 810, HTC và Xiaomi cũng bắt đầu gặp vấn đề với SoC này.

Sau Sony tới lượt HTC và Xiaomi gặp khó với Snapdragon 810

Smartphone "quái vật" J Butterfly mà HTC dành riêng cho thị trường Nhật Bản sử dụng SoC Snapdragon 810 và nó cũng bị quá nóng. Thêm nữa, mẫu smartphone này còn gặp một số vấn đề khác như thời lượng pin kém và màn hình cảm ứng không nhạy. Những vấn đề này khiến J Butterfly bị hắt hủi tại thị trường Nhật.

Trước đó, HTC buộc phải tung ra một bản cập nhật giới hạn tốc độ xung nhịp của SoC Snapdragon 810 trong điều kiện nhất định nhằm ngăn SoC nóng lên tới mức khó chịu. HTC đã sử dụng SoC của MediaTek cho các biến thể khác của One M9 như One M9+.

Mặc dù chưa ra mắt nhưng Mi5 và Mi5 Plus của Xiaomi (Trung Quốc) cũng đã bị ảnh hưởng bởi vấn đề quá nóng của SoC Snapdragon 810. Hồi đầu tháng, có thông tin cho rằng Xiaomi phải trì hoãn ra mắt Mi5 và Mi5 Plus do không thể sử dụng SoC Snapdragon 810 và phải chờ đợi SoC Snapdragon 820. Mi5 và Mi5 Plus sẽ bị trì hoãn tới khi SoC Snapdragon 820 được tung ra thị trường.

Vấn đề quá nóng của SoC Snapdragon 810 cũng khiến Qualcomm gặp khốn đốn khi doanh số SoC giảm đi rất nhiều so với dự kiến ban đầu.

ĐHK

Theo PhoneArena

Chủ đề khác