VnReview
Hà Nội

iPhone 6s sẽ "vay mượn" cải tiến phần cứng quan trọng của Apple Watch

Một nguồn tin từ Trung Quốc cho hay iPhone thế hệ tới đây sẽ được trang bị một linh kiện lần đầu tiên được sử dụng trong đồng hồ thông minh Apple Watch.

Theo báo Trung Quốc China Times, module System-in-Package (SiP) tương tự như trong Apple Watch sẽ được trang bị trong iPhone 6s và được các nhà cung cấp phụ trợ Trung Quốc bắt đầu sản xuất SiP từ đầu tháng này.

Trên Apple Watch, Apple đã sử dụng hệ thống SiP thay thế cho bảng mạch PCB. SiP viết tắt của "System in Package", một module chứa nhiều thành phần như vi xử lý, bộ nhớ RAM, bộ lưu trữ và thậm chí là cả các cảm biến. So với bảng mạch PCB thông thường, SiP nhỏ gọn hơn và có thể giúp các hãng sản xuất thiết bị di động giảm độ dày của thiết bị cũng như tăng không gian cho pin.

iPhone 6s sẽ sử dụng hệ thống tích hợp thay thế bảng mạch như Apple Watch

Hệ thống SiP trên Apple Watch

Apple đã sử dụng hệ thống SiP trên Apple Watch và hài lòng với kết quả nên Apple sẽ sử dụng SiP trên iPhone 6s/6s Plus. Như vậy, Force Touch và SiP sẽ là hai công nghệ mà những mẫu iPhone tiếp theo thừa hưởng từ Apple Watch.

iPhone 6s/6s Plus vẫn sẽ sử dụng bảng mạch PCB kết hợp với vài hệ thống SiP nhưng những mẫu iPhone trong năm 2016 sẽ không sử dụng bảng mạch PCB mà chỉ sử dụng những hệ thống SiP. Dây chuyền sản xuất hệ thống SiP cho những mẫu iPhone tiếp theo sẽ được khởi động vào tháng này do iPhone 6s/6s Plus sẽ được ra mắt vào tháng Chín hoặc đầu tháng 10.

Hy vọng rằng Apple quản lý tốt chất lượng của hệ thống SiP bởi nếu một thành phần trong hệ thống SiP bị lỗi thì toàn bộ hệ thống SiP sẽ bị tổn hại.

ĐHK

Theo BGR

Chủ đề khác