VnReview
Hà Nội

15 tính năng nổi bật của Samsung Galaxy S III

Samsung Galaxy S III là một smartphone Android mới ra mắt, có rất nhiều tin đồn về các tính năng của nó trong những ngày vừa qua. Các thông số kỹ thuật chắc chắn phù hợp với các tin đồn về một thiết bị hàng đầu, từ bộ vi xử lý 4 nhân, màn hình siêu sáng HD Super AMOLED 4.8 inch tới chiếc camera 8Mp với chế độ chụp siêu nhanh.

galaxy s3

Trong phiên bản mới này Samsung tập trung nhiều hơn vào các tính năng được nhiều người dùng quan tâm. Chúng ta đang nói tới việc Galaxy S III có thể hiểu được ánh mắt của bạn, nghe được bạn muốn gì qua giọng nói và tự động chọn ra bạn bè của bạn trong một bức ảnh...

Samsung Galaxy S III sẽ là siêu smartphone sử dụng hệ điều hành Android? 15 tính năng sau sẽ minh chứng cho điều này:

1. Hiệu năng tuyệt vời với bộ vi xử lý 4 nhân

bộ xử lý exynos

Thực tế việc Galaxy S III được trang bị bộ vi xử lý 4 nhân là không có gì ngạc nhiên. Samsung đã thông báo rằng sản phẩm này sẽ được trang bị bộ vi xử lý 4 nhân Exynos 1.4Ghz vào cuối tháng Tư. Bộ vi xử lý này được thiết kế nhằm đáp ứng mọi thứ từ các trò chơi 3D tới việc chỉnh sửa video. Samsung tuyên bộ vi xử lý này có hiệu năng gấp đôi và tiết kiệm 20% năng lượng tiêu thụ so với bộ vi xử lỹ cũ.

2. Tính năng S Voice

s-voice

Hãy coi chừng, Siri, đây là công nghệ điều khiển ứng dụng bằng giọng nói mới. Samsung cho biết công nghệ S Voice mới cho phép bạn khởi động ứng dụng, kiểm tra thời tiết, kích hoạt máy ảnh và tạo các ghi chú giống như iPhone 4S.

Thậm chí S Voice còn có thể được sử dụng để bật nguồn Galaxy S III thông qua cụm từ đơn giản "Hi, Galaxy". Samsung cho biết tính năng này hiện hoạt động tốt với các ngôn ngữ Anh, Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha và không thể thiếu tiếng Hàn Quốc.

3. Pop-up Play: Giữ video của bạn trên màn hình

các tính năng của galaxy s III

Một trong những tính năng thú vị nhất của Galaxy S III là Pop-up Play, cho phép bạn tiếp tục xem video ngay cả khi bạn đã rời khỏi trang web chứa video đó. Đây là nền tảng cơ bản của công nghệ hình ảnh trong hình ảnh dành cho smartphone của bạn, cho phép bạn có thể kéo khung video tới bất kỳ bị trí nào trên màn hình.

4. Smart Stay: Giữ ánh sáng màn hình trong khi bạn đọc

các tính năng của galaxy s III

Smart Stay là tính năng mới của Galaxy S III, nó giữ ánh sáng màn hình trong khi bạn đọc một eBook hoặc lướt web, bằng cách sử dụng camera phía trước để quan sát các chuyển động mắt của bạn. Smart Stay sẽ giữ màn hình Samsung Galaxy S III sáng mãi, để kết thúc nó bạn có thể chạm vào điện thoại hoặc nhập lại mật khẩu.

5. Direct Call: Bạn có thể chuyển trực tiếp từ nhắn tin qua đàm thoại

các tính năng của galaxy s III

Tính năng Direct Call trên Galaxy S III là một tính năng đơn giản nhưng đáng được chào đón, nó giúp bạn dễ dàng chuyển đổi từ nhắn tin qua đàm thoại với ai đó với một thao tác đơn giản. Thay vì phải thoát khỏi ứng dụng nhắn tin và ấn số gọi, Direct Call giúp bạn gọi trực tiếp tới người bạn đang nhắn tin chỉ với thao tác đưa điện thoại lên tai.

6. Smart Alert: Giữ thông báo về cuộc gọi nhỡ hoặc tin nhắn

các tính năng của galaxy s III

Tính năng Smart Alert giữ những thông tin thông báo để báo rằng bạn có một cuộc gọi lỡ hoặc tin nhắn. Smart Alert thông báo về cuộc gọi nhỡ, tin nhắn bằng cách rung khi bạn bật Galaxy S III lên.

7. Camera tốc độ và thông minh

các tính năng của galaxy s III

Samsung cho biết Galaxy S III được trang bị một máy ảnh 8 megapixel ở phía sau, có thể quay video với độ phân giải 1080p, độ trễ gần như bằng không và cần ít hơn một giây để có thể chụp một bức ảnh khác. Có chế độ cho phép bạn chụp liên tục 20 bức ảnh, trong khi đó tính năng Best Photo chụp 8 bức ảnh liên tiếp và tự động chọn ra bức ảnh nào tốt nhất trong số đó.

Ở mặt trước, Galaxy S III được trang bị camera 1.9 megapixel có khả năng quay video HD. Giống với HTC One X, bạn có thể chụp các bức ảnh trong khi quay video. Tính năng Face Zoom của Galaxy S III cho phép bạn phóng to các khuôn mặt lớn gấp đôi kích thước màn hình, trong khi chức năng gộp nhóm sẽ sắp xếp các bức ảnh vào các nhóm dựa trên những người xuất hiện trong ảnh.

8. Social Tag: Giúp bạn đánh dấu bạn bè của mình

các tính năng của galaxy s III

Thêm vào các tính năng truyền thông đa phương tiện của Galaxy S III là tính năng Social Tag. Khi xem thư viện ảnh của bạn, Galaxy S III sẽ tự so sánh khuôn mặt các đối tượng trong ảnh với các bức ảnh mà họ sử dụng trên các trang web mạng xã hội và cung cấp cho bạn các nhãn đính tên, thông tin liên lạc, kết nối tới trang của họ...

9. S Beam: Giúp bạn chia sẻ chỉ bằng một cái chạm nhẹ

các tính năng của galaxy s III

Một phần mở rộng của Adroid Ice Cream Sandwich đó là Android Beam, S Beam bao gồm cả NFC với Wi-Fi Direct giúp việc chia sẻ dữ liệu giữa các điện thoại trở nên nhanh hơn. Theo Samsung, S Beam sẽ giúp chuyển 1GB video giữa các điện thoại chỉ mất có 3 phút, và một bài hát 10MB thì chỉ mất có 2 giây với việc đơn giản là để hai thiết bị chạm nhẹ với nhau.

10. AllShare Cast: Chuyển video tới TV của bạn

các tính năng của galaxy s III

Sử dụng tính năng AllShare Cast trên Galaxy S III, các nội dung sẽ được truyền bằng wireless từ điện thoại của bạn tới tivi hoặc bất cứ thiết bị hiển thị nào khác.

Trong khi đó, AllShare Play giúp bạn chia sẻ ngay lập tức các tập tin giữa Galaxy S III và bất kỳ thiết bị nào có kết nối web. Group Cast, một tính năng phụ của AllShare Play cho phép bạn chia sẻ màn hình của Galaxy S III với nhiều thiết bị chạy trên cùng một mạng không dây.

11. Buddy Photo: Chia sẻ và gửi ảnh cho bạn bè

các tính năng của galaxy s III

Với chức năng Buddy Photo, bạn có thể đánh dấu bạn bè trong một bức ảnh sau đó ngay lập tức chia sẻ và gửi bức ảnh tới tất cả những người đã được đánh dấu.

12. Sạc không dây

các tính năng của galaxy s III

Tính năng này không chỉ dừng lại ở mức tin đồn. Galaxy S III được bán ra với tuỳ chọn đi kèm thiết bị sạc không dây. Bạn sẽ không cẩn thiết phải mua một chiếc sạc cồng kềnh. Chỉ cần thả Galaxy S III trên đầu thiết bị sạc và nó sẽ bắt đầu lấy năng lượng.

13. Drive Link: Kết nối với xe của bạn

các tính năng của galaxy s III

Galaxy S III được tích hợp tính năng Drive Link với các ưu điểm tiêu chuẩn của Mirror Link để gửi thông tin từ smartphone tới hệ thống thông tin, giải trí trên xe của bạn.

14. Wi-Fi Channel Bonding: Nâng cao tốc độ tải về cho bạn

các tính năng của galaxy s III

Nhằm giúp đỡ việc lướt web qua kết nối Wi-Fi của bạn, Galaxy S III sẽ được trang bị Wi-Fi Channel Bonding, công nghệ này kết hợp hai hoặc nhiều ăng-ten mạng (bên trong smartphone) để tăng gấp đôi tốc độ kết nối của bạn.

15. Dropbox 50GB

các tính năng của galaxy s III

Giống như HTC, Samsung công bố sẽ cung cấp cho người sử dụng Galaxy S III một Dropbox miễn phí. Theo Samsung, người dùng đã đăng ký Galaxy S III của họ sẽ được cung cấp một Dropbox lưu trữ trực tuyến với dung lượng 50GB, gấp đôi so với 25GB của HTC Dropbox, và miễn phí trong 2 năm.

Đỗ Văn Kỷ

Chủ đề khác