VnReview
Hà Nội

AMD ra mắt dòng card đồ họa Radeon R9 và R7 300 Series tại Việt Nam

Với việc giới thiệu loạt card đồ họa mới Radeon R9 và R7 300 Series vào sáng hôm nay, AMD đã thực hiện lời hứa tại triển lãm game E3 2015 là mang sản phẩm mới đến Việt Nam trước sự chứng kiến của các phóng viên, blogger, game thủ...

AMD ra mắt dòng card đồ họa Radeon R9 và R7 300 Series tại Việt Nam

Ông Ryan Sim, Giám đốc bán hàng của AMD Far East tại ASEAN, giới thiệu về AMD Radeon R9 Fury

Được biết, đây là các dòng card đồ họa thế hệ mới, đánh dấu bước ngoặt lớn của AMD nhằm hoàn thiện trải nghiệm game trên màn hinh độ phân giải siêu cao, thực tế ảo VR chân thực, đồng thời hỗ trợ đầy đủ các nền tảng API đồ hoạ mới nhất như DirectX 12 (Windows) và Vulkan (Linux), nhưng ở mức giá khá hợp lý cho từng phân khúc.

Hãy điểm qua một vài tính năng nổi bật của dòng card Radeon R9 Fury series - sản phẩm trọng tâm trong lần giới thiệu này của AMD tại Việt Nam:

GPU R9 Fury X được thiết kế dựa trên nền tảng chip "Fiji". Theo công bố của nhà sản xuất, đây cũng là chip đồ họa có băng thông bộ nhớ cao nhất từ trước tới nay, sử dụng công nghệ bộ nhớ High Bandwidth Memory (HBM) có mức băng thông cao hơn 60% so với chuẩn GDDR5 hiện nay, dựa trên bus bộ nhớ 4096-bit. Radeon R9 Fury X GPU có tỷ lệ hiệu năng/mức tiêu thụ điện cao gấp 3 lần và diện tích bo mạch chỉ bằng 94% so với card đồ họa GDDR5 đời cũ, tương đương chiều dài bo mạch chỉ có 19 cm.

Không những có sức mạnh vượt trội, GPU Radeon R9 Fury X có vẻ ngoài sang trọng nhờ các tấm tản nhiệt nhôm màu đen-niken kết hợp với lớp vỏ ngoài màu bạc ánh kim, sản phẩm tương thích tốt với các bộ tản nhiệt nước, đồng thời được tích hợp cảm biến nhiệt và dàn đèn LED khá bắt mắt, thay đổi tùy theo nhiệt độ hoạt động.

Điểm đáng chú ý, công nghệ thực tế ảo mà R9 Fury X hỗ trợ và tối ưu sẽ giúp việc trải nghiệm các tựa game và phần mềm thực tế ảo liền mạch hơn khi nó không chỉ tương thích với công nghệ AMD LiquidVR mà còn tương thích tốt với các thiết bị thực tế ảo đến từ các nhà sản xuất khác trên thị trường, điều này giúp người dùng và nhà sản xuất thứ ba có nhiều lựa chọn hơn.

Ngoài ra, dòng card R9 cũng hỗ trợ các công nghệ mới nhất hiện nay như khả năng hiển thị ở độ phân giải 4K, AMD FreeSync, OpenGL 4.5… nhằm tăng cường trải nghiệm chơi game và giải trí đa phương tiện.

Bên cạnh đó, dòng card đồ họa Radeon R9 300 series được AMD định vị là sản phẩm dành riêng cho game 4K với hiệu năng đồ họa mạnh mẽ và hỗ trợ những công nghệ mới nhất trong ngành công nghiệp game như: Công nghệ xử lý điểm ảnh cao cấp - Virtual Super Resolution (VSR), AMD CrossFire, AMD FreeSync, Eyefinity…và các nền tảng API thế hệ mới cũng như công nghệ thực tế ảo (VR).

Trong khi dòng card đồ họa Radeon R7 300 series lại là sản phẩm tối ưu cho các tựa game online và giải đấu eSports, với trải nghiệp chơi các tựa game online phổ biến với số khung hình 60 fps trở lên dù ở độ phân giải 1080p hay 1440p, thiết lập đồ họa ultra-setting. Tương tự R9 300 series, dòng GPU này tích hợp các công nghệ cao cấp khác nhằm nâng cao trải nghiệm trong các tác vụ giải trí nặng nề. Cùng với đó, các game thủ có thể hiệu chỉnh các thiết lập chỉ bằng một nút bấm nhờ phần mềm AMD Gaming Evolved, đồng thời sản phẩm cũng hoàn toàn tương thích với hệ điều hành Windows 10 của Microsoft.

Hiện AMD Radeon R9 Fury X đã ra mắt tại Việt Nam và được cung cấp bởi một số nhà bán lẻ nhất định, bao gồm các thương hiệu như ASUS, Gigabyte, MSI, Sapphire, PowerColor và HIS… Vẫn chưa rõ mức giá sản phẩm tại Việt Nam trong khi giá của R9 Fury X ở nước ngoài là 649 USD (hơn 14 triệu đồng). Trong khi R7 300 series cũng đã xuất hiện trên thị trường với các sản phẩm của Sapphire (R7 360, R7 370), PowerColor (R7 370).

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi ra mắt AMD Radeon R9 và R7 300 Series:

H.T

Chủ đề khác