VnReview
Hà Nội

Microsoft "đá đểu" Google về tốc độ cập nhật của Android

Phát biểu tại hội nghị Ignite của Microsoft tại Chicago, Terry Myerson, Giám đốc đơn vị Windows cho biết: "Google là một đống code lớn… và không có bất kỳ cam kết cập nhật nào cho thiết bị của bạn".

Microsoft "đá đểu" Google khi so sánh khả năng cập nhật của Android và Windows

Ông nói thêm:"Google không chịu trách nhiệm cập nhật cho các thiết bị của khách hàng và từ chối trách nhiệm cập nhật thiết bị của họ, khiến cho người dùng cuối và các doanh nghiệp ngày càng đối mặt nhiều hơn với các nguy cơ từ các thiết bị Android".

Terry Myerson nói rằng sự vô trách nhiệm và hay trì hoãn các bản cập nhật sẽ khiến các doanh nghiệp gặp khó trong vấn đề bảo mật. Có lẽ đây là cách để Myerson thu hút sự chú ý của mọi người khi ngay sau đó ông đã đề cập đến vấn đề cập nhật và các kế hoạch an ninh của Windows 10 sắp tới.

Trên Windows Blog, Microsoft cho biết tính năng bảo mật trong Windows 10 sẽ vượt xa đối thủ của họ (ám chỉ Google). Microsoft hiện đang cập nhật cho 850 triệu người dùng Windows qua "Windows Update". Với Windows 10, Microsoft còn tăng cường hơn nữa khả năng hỗ trợ khách hàng với "Long Term Servicing Branches".

Sau khi chỉ ra những lỗ hổng trên Android, Microsoft cho rằng hãng có thể đảm bảo những bản cập nhật đúng tiến độ vì không chịu áp lực từ nhà mạng. Microsoft cũng cho biết họ sẽ không phát hành bản cập nhật cho mọi người dùng cùng lúc, mà triển khai theo từng vùng.

Ngoài ra, Microsoft cũng tung tính năng Windows Update dành cho đối tượng doanh nghiệp, giúp họ có thể cập nhật thường xuyên cho hệ thống của mình.

Minh Trung

Theo;Fossbytes

Chủ đề khác