VnReview
Hà Nội

Facebook cho phép chọn bạn bè ưu tiên trên News Feed

Facebook đã ra mắt công cụ có tên gọi "See First" (xem đầu tiên) cho phép người dùng có thể tùy chọn mức độ ưu tiên của các nội dung trên Bảng tin News Feed.

Trong ngày thứ năm vừa qua, Facebook đã chính thức công bố tính năng quản lý Bảng tin (News Feed) mới có tên "See First" (Tạm dịch: Xem Đầu tiên). Với công cụ này, người dùng có thể đặt mức độ ưu tiên cao hơn cho các bạn bè và trang tin cụ thể, tránh tình trạng sắp xếp thông tin hỗn loạn như hiện nay.

Bên trong trang tùy biến hiển thị Bảng tin mới, người dùng có thể click lên các bức ảnh đại diện của bạn bè hoặc trang hâm mộ để đặt mức độ ưu tiên cao hơn cho các đối tượng này. Trong khi các bạn bè và trang hâm mộ thông thường khác vẫn sẽ được hiển thị như bình thường, bạn bè và fanpage ưu tiên sẽ được đánh dấu bằng một ngôi sao màu xanh.

Các lựa chọn khác được cung cấp trên See First bao gồm khả năng ngừng theo dõi bạn bè, nhóm và trang hâm mộ – các thông tin đến từ đối tượng được chọn sẽ ngừng xuất hiện trên Bảng tin của bạn. Tính năng này đã được Facebook cung cấp từ trước, song See First sẽ cho phép bạn có thể tùy biến bảng tin của mình một cách tập trung hơn. Nếu thay đổi ý định, bạn cũng có thể chọn mục Reconnect để đưa những người này trở về Bảng tin của mình.

Trong ngày 9/7 (theo giờ Mỹ), Facebook đã ra mắt một công cụ có tên gọi "See First" ("Xem Đầu tiên") cho phép người dùng có thể tùy chọn mức độ ưu tiên của các nội dung trên Bảng tin Facebook của họ.

Đầu mục cuối cùng của See First là tính năng tìm kiếm các trang hâm mộ mà bạn có thể ưa thích. Cũng giống như các tính năng gợi ý khác của Facebook, See First sẽ phân tích các trang mà bạn đã thích từ trước để đưa ra các fanpage hợp lý mà bạn chưa like.

Trên blog chính thức của công ty, giám đốc sản phẩm của Facebook, ông Jacob Franz khẳng định: "Chúng tôi ra mắt công cụ tốt hơn để người dùng có thể chủ động định hình và cải thiện trải nghiệm Facebook. Chúng tôi đã thiết kế lại và mở rộng các tùy chọn Bảng tin của Facebook để bạn có thể kiểm soát nhiều thông tin hơn".

Tại thời điểm viết bài (11h ngày 10/7 giờ Việt Nam), Facebook vẫn chưa tiến hành cập nhật See First cho phiên bản iOS tiếng Việt. Theo Guardian, người dùng iOS bản tiếng Anh đã nhận được bản cập nhật này từ ngày 9/7, trong khi người dùng Android và web sẽ phải chờ đợi thêm ít lâu.

Lê Hoàng

Theo Guardian

Chủ đề khác