VnReview
Hà Nội

Google hợp tác với Huawei phát triển kho ứng dụng cho Trung Quốc

Theo thông tin mới từ The Information, cuối năm nay Google và Huawei sẽ trở thành đối tác thân mật. Bên cạnh dự án phát triển smartphone Nexus, Huawei và Google còn cùng nhau phát triển một dự án phức tạp hơn.

Google hợp tác với Huawei phát triển smartphone Nexus và kho ứng dụng cho Trung Quốc

Trong vài tháng gần đây, xuất hiện tin đồn rằng trong năm nay Google sẽ trình làng hai smartphone Nexus, một do Huawei sản xuất và một do LG sản xuất. Sự tồn tại của smartphone Huawei Nexus đã được một nhân viên giấu tên của Huawei tại Vương quốc Anh xác nhận. Tuy nhiên, nhân viên này không tiết lộ thêm bất cứ thông tin nào về chiếc smartphone..

Việc tung ra một smartphone Google Nexus sẽ giúp Huawei củng cố hình ảnh trên thị trường smartphone phương Tây cũng như Mỹ, nơi mà Huawei đang gặp khó khăn. Google cũng sẽ có những biện pháp hỗ trợ Huawei thực hiện mục tiêu này. Đổi lại, Huawei sẽ giúp Google xây dựng một cửa hàng ứng dụng Android tại Trung Quốc.

Hiện các dịch vụ của Google, bao gồm cả kho ứng dụng Google Play, không có mặt tại Trung Quốc do quy định của chính phủ nước này. Hầu hết người dùng Android tại Trung Quốc tải ứng dụng về từ các cửa hàng ứng dụng như Qihoo 360, Baidu, Tencent Holdings và Wandoujia.

ĐHK

Theo PhoneArena/TheInformation

Chủ đề khác