VnReview
Hà Nội

Đánh giá Brookstone iConvert Scanner dành cho iPad

Có nhiều loại máy quét ảnh di động trên thị trường nhưng hầu hết được thiết kế cho máy tính xách tay, chưa có loại nào dành cho máy tính bảng. iConvert Scanner của hãng Brookstone được tung ra thị trường với giá 149 USD (khoảng 3,1 triệu đồng) dành cho iPad giúp bạn quét các văn bản và hình ảnh trực tiếp vào iPad của bạn - một cách hiệu quả để số hoá các bức ảnh cũ hoặc các văn bản quan trọng. Nhưng thật không may là nó không đáp ứng được nhiều so với sự kì vọng.

Bài đánh giá dưới đây của laptopmag sẽ cho bạn thêm thông tin nếu muốn tìm hiểu về sản phẩm này.

- Ưu điểm: Quét tất các các tài liệu và hình ảnh vào thư viện iPad Camera Roll; quét với mật độ điểm ảnh 300dpi.

- Nhược điểm: Dock không có tính năng sạc pin cho iPad; Không nhận và kéo ảnh đều đặn; Không hỗ trợ lưu với định dạng PDF.

- Nhận định: Brookstone iConvert Scanner giúp bạn quét văn bản và hình ảnh trực tiếp vào tablet, nhưng với tốc độ chậm và phần mềm khó sử dụng.

Thiết kế

iConvert Scanner được thiết kế sang trọng, bắt mắt với hình trụ màu trắng và hai sườn mạ bạc. Với kích thước 307 x 112 x 71 mm, iConvert Scanner dày hơn gấp hai lần các máy quét tài liệu di động khác như Fujitsu ScanSnap S1100 (272 x 48 x 33 mm), và với trọng lượng 0,65 kg nó thậm chí còn cồng kềnh hơn so với Xerox Mobile Scanner (292 x 71 x 51 mm, 0,61 kg). Tất nhiên, iConvert Scanner chỉ hỗ trợ iPad nên các máy quét di động khác sẽ không phải lo lắng gì về sự cạnh tranh.

Máy quét dành cho iPad

Cấu hình

iConvert Scanner được cấu tạo tương tự với các máy quét di động khác (mặc dù theo đánh giá của laptopmag, cáp nguồn AC ba chân nên dài hơn một chút). Khi bạn tải ứng dụng miễn phí của iConvert Scanner dành cho iPad và hiệu chỉnh nó theo đúng bảng tiêu chuẩn đi kèm, tiếp theo bạn đưa vào một ảnh, văn bản có kích cỡ bất kì, iConvert Scanner sẽ kéo nó qua và quét dữ liệu. iConvert Scanner cũng được cấu tạo từ một con lăn và mắt đọc.

Phần mềm

Brookstone cần tinh chỉnh phần mềm một chút đề làm cho iConvert Scanner thật sự hữu ích. Đầu tiên, bạn không thể đặt tên cho tài liệu hoặc hình ảnh đã được quét của mình, chúng sẽ được đánh số tự động khi vào trong thư viện Photo Camera Roll của iPad. Tiếp theo bạn không thể điều chỉnh hướng quét cho văn bản và hình ảnh, tất cả chúng đều được quét theo chế độ quét chân dung. Bạn sẽ phải dùng các tính năng chỉnh sửa trong Photos app để xoay ngang hoạc định hướng chính xác cho hình ảnh và văn bản.

Và mặc dù iConvert được cấp nguồn qua cáp AC, dock của nó không hỗ trợ tính năng sạc pin cho iPad của bạn.

iConvert quét ảnh, văn bản và lưu theo định dạng JPEG nên bạn sẽ không có lựa chọn để tạo ảnh, tài liệu theo định dạng PDF. Nó cũng không thể trích dẫn bất cứ dữ liệu nào từ văn bản hoặc bưu thiếp để dùng cho các phần mềm quản lý dữ liệu, chẳng hạn như phần mềm NeatReceipts NM-1000.

Cuối cùng, nhược điểm khác của iConvert cũng chính là nhược điểm của iPad. Làm thế nào để bạn có thể lấy được một loạt các văn bản, hình ảnh được quét vào iPad để sử dụng hiệu quả hơn? Những người dùng hệ điều hành Mac có thể sử dụng phần mềm iPhoto trên máy tính để bàn của Apple. Còn người dùng hệ điều hành Windows thì sao? Trong khi có nhiều phần mềm hỗ trợ chuyển đổi iPad to Windows, người dùng Windows có thể lựa chọn một máy in đa chức năng hoặc máy quét riêng biệt để số hoá các văn bản, ảnh của họ và sau đó dùng phần mềm hỗ trợ chuyển đổi iPad to Windows để chuyển cho iPad.

Brookstone iConvert Scanner dành cho iPad

Hiệu năng

iConvert có thể quét ảnh 8x10 ở độ phân giải 1600x1200, 300dpi, thích hợp với các ấn phẩm in. Những bưu thiếp được scan ở độ phân giải chỉ bằng một nửa, tức 800x600, nhưng vẫn với độ phân giải 300dpi sẽ cho một file có dung lượng rất lớn.

Không có văn bản nào quét tốn hơn một phút. Một văn bản cỡ 8.5x11 inch cần khoảng 60 giây, một ảnh màu cỡ 8x10 cần khoảng 50 giây, một bưu thiếp quét qua chỉ trong 8 giây. Tuy nhiên tất cả thời gian đó vẫn chậm hơn 2 lần so với các máy quét di động khác. Ví dụ, Fujitsu S1100 chỉ;mất 9,4 giây để quét một văn bản đen trắng, 28,9 giây cho một bức ảnh màu và chỉ cần 3,5 giây cho một bưu thiếp.

iConvert có một vấn đề lớn trong việc giữ thẳng văn bản, ảnh. Bộ phận định hướng tài liệu rất lỏng lẻo và gần như không có, con lăn bên trong lấy văn bản, ảnh không đều. Kết quả là iConvert không giữ được văn bản, ảnh đúng theo khung ban đầu của bạn khi nó đưa qua con lăn. Bạn có thể may mắn nếu bạn cẩn thận, nhưng sẽ mất rất nhiều thời gian để giữ văn bản, ảnh của bạn theo đúng khung để tránh bị chéo, lệch. Giấy càng mỏng thì sẽ càng khó để giữ nó quét qua đồng đều.

Nhận định

Brookstone iConvert Scanner dành cho iPad sẽ được tung ra thị trường với giá 149 USD (khoảng 3,1 triệu đồng) có vẻ sẽ là một thiết bị nhằm giúp những doanh nhân, những người hay phải di chuyển có thể để chiếc máy tính xách tay của họ ở nhà. Nhưng thật không may, trong khi chúng ta vẫn đang ảo tưởng về iConvert Scanner thì thực tế với chức năng quét nghèo nàn và chậm chạp, thiết bị này chỉ đáng để lướt qua trong danh mục thị trường cho tới khi Brookstone làm một số cải tiến.

NeoĐVK

Chủ đề khác