VnReview
Hà Nội

Sẽ có trợ lý ảo Moneypenny từ Facebook?

Theo trang The Information, Facebook đang bí mật thử nghiệm một công cụ trợ lý ảo mới mang tên Moneypenny. Công cụ trợ lý ảo này sẽ giúp đỡ người dùng rất nhiều trong việc tìm kiếm cũng như mua sắm sản phẩm.

Trong khi nhiều công cụ khác như Siri, Google Now và Cortana đều tập trung chủ yếu vào việc trợ giúp người dùng trong việc giao tiếp với các thiết bị thông minh thì;Moneypenny của Facebook dự kiến sẽ là một trợ lý ảo chuyên về tìm kiếm, nguyên cứu và tư vấn mua sắm các sản phẩm dịch vụ.

Được biết, tên Moneypenny được lấy từ cô trợ lý Moneypenny trong series phim ăn khách Điệp viên 007 do James Bond thủ vai. Tuy nhiên, cũng chưa rõ Facebook có tiếp tục duy trì tên gọi này cho tới ngày chính thức giới thiệu hay không. Hiện nó đang được thử nghiệm trong nội bộ các nhân viên của mạng xã hội lớn nhất hành tinh.

Thông tin chi tiết về các tính năng của Moneypenny hiện chưa được hé lộ nhiều nhưng theo các báo cho biết, nó sẽ có nhiều điểm chung giống với các dịch vụ như Magic hay Operator cho phép bạn chỉ cần nhắn gửi những thứ mong muốn và có được những tư vấn hỗ trợ tối ưu.

Ban đầu Moneypenny sẽ được xác định như một dịch vụ được tích hợp sẵn vào trong ứng dụng Messenger. Nhưng chưa thể khẳng định chắc chắn, Facebook có kế hoạch sẽ tiếp tục phát triển và đưa Moneypenny trở thành một ứng dụng dịch vụ riêng biệt hay không.

Kể từ khi tách ra khỏi Facebook hồi tháng Tư năm nay, Messenger hiện tại đã có hơn 700 triệu người dùng và đang tiến tới trở thành một nền tảng ứng dụng độc lập như các đối thủ cạnh tranh WeChat hay Line.

Gần đây, Messenger đã tiến hành bổ sung thêm nhiều tính năng quan trọng đối với một dịch vụ nhắn tin và gọi điện như chat video, dịch vụ thanh toán (hiện chỉ có ở một số thị trường). Và nếu như sắp tới Messenger có thêm trợ lý ảo thì điều này có thể sẽ là một bước đệm quan trọng thúc đẩy sự phát triển và giúp đưa Messenger sớm trở thành một hệ sinh thái riêng biệt, có sức cạnh tranh lớn trong giới trợ lý ảo.

Tiến Thanh

Theo The Verge

Chủ đề khác