VnReview
Hà Nội

Xiaomi kinh doanh cả... giày thông minh

Sau khi dấn thân vào rất nhiều các lĩnh vực từ quạt thông minh, camera hành động, đầu phát TV và cả TV, Xiaomi vừa tiếp tục mở rộng thêm sang cả lĩnh vực sản xuất giày. Tuy nhiên đặc biệt hơn cả đầy là loại giày thông minh.

Giày thông minh mới của Xiaomi có khả năng kết nối dữ liệu với smartphone của người dùng. Giày có khả năng chống nước, tích hợp sẵn cảm biến chuyển động và chip Bluetooth bên trong.

Các cảm biến chuyển động và cảm biến áp lực bên trong giày sẽ trực tiếp ghi lại những hoạt động của người dùng khi đi bộ hoặc chạy. Những dữ liệu này sau đó sẽ được thống kê và gửi tới một ứng dụng chăm sóc sức khoẻ và đếm calorie trên smartphone thông qua kết nối Bluetooth. Pin của thiết bị theo Xiaomi tiết lộ có thể duy trì được hoạt động trong vòng một năm.

Bộ phận cảm biến trên giày

Giá bán hiện tại của loại giày thông minh này được Xiaomi công bố có giá khoảng 32 USD (695 nghìn đồng) cho bản cơ bản và có rất nhiều màu sắc khác nhau cho người dùng chọn lựa. Phiên bản thứ hai cao cấp hơn có giá 64 USD (1,4 triệu đồng).;Được biết loại giày này không do trực tiếp Xiaomi sản xuất mà thông qua một nhà sản xuất đồ thể thao nổi tiếng Trung Quốc là Li-Ning.

Tiến Thanh

Theo Phone Arena

Chủ đề khác