VnReview
Hà Nội

Chip Apple A9 bắt đầu được sản xuất hàng loạt

Theo báo cáo mới nhất từ DigiTimes, cả hai hãng gia công chip Apple A9 cho Apple là Samsung và TSMC đã bắt đầu đẩy nhanh việc sản xuất hàng loạt để sớm chuẩn bị cho màn ra mắt iPhone thế hệ mới.

Mặc dù Apple gần đây đã yêu cầu hai đối tác sản xuất chip thực hiện một số thay đổi cho quy trình sản xuất. Tuy nhiên, điều này sẽ không làm ảnh hưởng nhiều tới việc ra mắt các mẫu iPhone thế hệ mới (được cho là iPhone 6s và 6s Plus).

Cũng theo báo cáo này, TSMC sẽ không tham gia sớm vào quy trình sản xuất chip Apple A9 mới cho tới quý 4 năm nay. Điều này cũng có nghĩa rằng, những mẫu iPhone đầu tiên sẽ chạy trên SoC do Samsung sản xuất.

Trước đó, nhiều báo cáo cho biết, Samsung đóng vai trò chính trong việc sản xuất chip Apple A9 với hơn 70% đơn hàng. Trong khi TSMC chỉ đảm nhiệm khoảng 30% đơn hàng chip do Apple đặt.;Trang DigiTimes còn gợi ý một thông tin khác cho rằng, TSMC sẽ là nhà sản xuất chính cho bộ phận cảm biến vân tay Touch ID và chip âm thanh Cirrus Logic trên iPhone thế hệ mới.

Trong khi đó, theo ước tính từ một nguồn tin nội bộ Apple, hãng dự kiến sẽ xuất xưởng khoảng 80 triệu chiếc iPhone mới vào cuối năm nay. Song con số này vẫn thấp hơn con số 85 - 90 triệu máy mà Wall Street Journal đã dự báo.

Bên cạnh chip Apple A9 mới, iPhone 6s và 6s Plus dự kiến cũng sẽ có nhiều cải tiến về bộ đôi camera, bổ sung dung lượng RAM cùng công nghệ cảm ứng Force Touch. Bộ đôi iPhone mới nhiều khả năng sẽ trình làng tại một sự kiện của Apple vào khoảng thời gian tháng Chín tới.

Tiến Thanh

Theo Phone Arena

Chủ đề khác