VnReview
Hà Nội

Jolla trình làng Sailfish OS 2.0 với giao diện mới, khả năng đa nhiệm đáng nể

Jolla đã chính thức tiết lộ phiên bản hệ điều hành mới nhất Sailfish OS 2.0 và dự kiến sẽ có những hướng đi mở rộng mạnh mẽ sang thị trường smartphone trong thời gian tới.

Jolla gọi Sailfish OS 2.0 là bản cập nhất lớn nhất trong lịch sử của hãng. Bởi lẽ;Sailfish OS 2.0 sở hữu một giao diện người dùng hoàn toàn mới và trực quan hơn, dễ sử dụng hơn với khả năng đa nhiệm đáng nể.

Đáng chú ý, Sailfish OS 2.0 cũng mang đến nhiều cải tiến về khả năng tương thích với ứng dụng Android và trải nghiệm khi duyệt web. Hơn nữa, Jolla cũng hứa hẹn Sailfish OS 2.0 sẽ giúp cải thiện tổng thể độ ổn định và hiệu suất xử lý trên các thiết bị.

Dự kiến, bản cập nhật hệ điều hành này sẽ sớm được phát hành trong vài tuần tới cho người dùng thuộc chương trình thử nghiệm của Jolla và sẽ nhanh chóng có mặt trên mọi thiết bị trong thời gian tới.

Bên cạnh việc giới thiệu bản cập nhật hệ điều hành mới, Jolla cũng công bố thêm về kế hoạch chia sẻ hợp tác hệ điều hành này tới nhiều các đối tác khác. Jolla đã ký kết bản hợp tác phần cứng đầu tiên cho hệ điều hành của hãng với Intex Technologies - hãng sản xuất smartphone thứ hai tại Ấn Độ.

Video giới thiệu về phiên bản hệ điều hành Sailfish OS 2.0.

Jolla sẽ tiến hành cung cấp nền tảng tham chiếu tới các nhà sản xuất sử dụng chipset Snapdragon 200, 600, 800 để giúp họ tích hợp dễ dàng hơn vào các thiết bị sẽ được tung ra thị trường sau đó.

Trong tương lai, hãng hy vọng sẽ có thể thiết lập quan hệ đối tác cung cấp hệ điều hành này với nhiều nhà sản xuất khác trên toàn cầu hơn.

Dự kiến, đối tác Intex Technologies sẽ phát hành các mẫu thiết bị chạy Sailfish đầu tiên vào cuối năm nay. Tuy nhiên, nếu như nhiều nhà sản xuất khác tiếp tục bắt tay với Jolla trong thời gian tới thì triển vọng và cơ hội sản xuất rộng rãi các mẫu thiết bị thông minh chạy Sailfish sẽ không còn là điều đáng phải quan tâm đến.

Được biết, Jolla hiện cũng đã và đang chia sẻ nhiều tài liệu chuyên môn với Nga để xây dựng riêng cho quốc gia này một hệ điều hành cho di động dựa trên Sailfish OS.

Tiến Thanh

Theo Neowin

Chủ đề khác