VnReview
Hà Nội

SanDisk Connect Wireless Stick - Ổ USB có... Wi-Fi

Hãng SanDisk (Mỹ) mới giới thiệu Connect Wireless Stick. Đây không chỉ là một thiết bị lưu trữ bằng USB mà còn cho phép người dùng chuyển giao nhanh dữ liệu giữa PC và smartphone thông qua Wi-Fi.

SanDisk thiết kế ra ổ USB đặc biệt này nhằm giải quyết 2 vấn đề: một là giúp mở rộng dung lượng cho các thiết bị di động có dung lượng bộ nhớ thấp nhưng không có cổng USB, hai là giúp các thiết bị di động và máy tính truyền dữ liệu cho nhau dễ dàng hơn.

Với SanDisk Connect Wireless Stick, người dùng có thể cắm nó vào máy tính để chép dữ liệu như một ổ USB thông thường. Tuy nhiên bạn lại có thể dùng những chiếc smartphone, tablet hay các thiết bị không có cổng USB tiêu chuẩn khác nhưng có kết nối Wi-Fi để truy cập vào những dữ liệu bên trong đó hoặc chép lại những dữ liệu từ đó sang bộ nhớ của thiết bị một cách dễ dàng thông qua phần mềm SanDisk Connect.

SanDisk Connect Wireless Stick được xem là dễ sử dụng hơn so với những ổ USB dùng chuẩn micro USB, adapter chuyển micro USB sang USB hay thậm chí là những ổ USB hai đầu (1 đầu USB thường và 1 đầu micro).

Sản phẩm có các tùy chọn bộ nhớ từ 16 đến 128 GB với giá từ 30 USD (650 ngàn đồng) đến 100 USD (2,2 triệu đồng). Thiết bị kèm sẵn pin có thể kết nối Wi-Fi liên tục trong 4,5 giờ và sẽ tự động sạc lại khi bạn cắm nó vào máy tính. SanDisk Connect Wireless Stick hỗ trợ iOS, Android và nó còn có khả năng tự động sao lưu ảnh và video của bạn nhằm tránh trường hợp bị mất.

Phúc Thịnh

Theo Engadget

Chủ đề khác