VnReview
Hà Nội

LG bán ra Google TV từ ngày 21/5

Hãng điện tử Hàn Quốc LG dự định bán ra thị trường TV có khả năng kết nối Internet sử dụng nền tảng của Google vào ngày 21/5 tại Mỹ.

LG Google TV

Theo hãng tin Reuters, hãng sản xuất TV lớn thứ 2 thế giới này đang tìm cách để giành thêm thị phần trong thị trường Internet TV mới nổi. Và động thái ra mắt Google TV là một bước tiến táo bạo của cả LG và Google để bảo vệ mối đe dọa tiềm tàng từ đối thủ Apple - hãng công nghệ Mỹ đã định hình lại thị trường smartphone với điện thoại iPhone và được cho là sẽ cho ra sản phẩm TV vào cuối năm nay hoặc đầu năm tới.

Google TV cho phép người dùng truy cập các dịch vụ Google như tìm kiếm và video YouTube trên màn hình TV của mình.

Trước mắt, LG đưa Google TV đến thị trường Mỹ và sau đó sẽ quyết định sẽ mở rộng thị trường tới châu Âu và châu Á hay không dựa trên doanh số ở thị trường Mỹ.

LG không cung cấp thông tin mục tiêu doanh số hoặc giá bán, kích cỡ màn hình.

Hãng nghiên cứu thị trường HIS iSuppli dự báo thị trường TV Internet sẽ tăng gần 60% năm nay lên 95 triệu chiếc, vượt xa so với tổng thể thị trường TV (dự kiến chỉ tăng 2%).

Về phía Google, đại gia Internet này từ lâu đã ấp ủ tham vọng hiện diện trên đấu trường TV nhằm mở rộng mảng quảng cáo trực tuyến của mình và để tận dụng tối đa website chia sẻ trực tuyến YouTube.

Năm ngoái Logitech International, một trong những đối tác ban đầu của Google đã tuyên bố họ thua lỗ hàng chục triệu USD để chế tạo bộ giải mã tín hiệu truyền hình cho các thiết bị của Google do doanh số ế ẩm.

Trí Minh

Chủ đề khác