VnReview
Hà Nội

Rò rỉ Cortana cho Android trước ngày phát hành chính thức

Ứng dụng trợ lý ảo Cortana, phiên bản dành cho hệ điều hành Android vừa bị rò rỉ bản cài APK trên mạng. Thời điểm này cũng là lúc Microsoft đang gấp rút chuẩn bị cho những công đoạn cuối trước ngày phát hành chính thức Windows 10.

Một vài tháng trước, Microsoft từng thông báo rằng sẽ sớm đưa trợ lý ảo Cortana của hãng tới với các hệ điều khác trong đó có iOS và Android. Và hiện tại, bản APK vừa bị rò rỉ của ứng dụng Cortana đã có sẵn cho người dùng Android tải về tại đây.

Cũng giống như phiên bản trên hệ điều hành Windows 10, Cortana cũng mang tới loạt tính năng thông minh bao gồm khả năng thiết lập nhắc nhở, kiểm tra thời tiết, kết quả thể thao, gọi điện, nhắn tin với bạn bè, tương tác với Cortana qua các câu hỏi thú vị... và tính năng quan trọng nhất là truy vấn Cortana.

Hiện tại, theo như ghi nhận của chúng tôi, bản cài APK này mới chỉ đang ở phiên bản beta. Tuy nhiên, ứng dụng hoạt động khá tốt và phản hồi chính xác những câu lệnh của người sử dụng.

Theo tiết lộ từ Phone Arena, ứng dụng Cortana sẽ được phát hành chính thức tại hai thị trường chính là Mỹ và Trung Quốc đầu tiên và sau đó sẽ là các thị trường khác trên thế giới.

Để cài được các ứng dụng file APK, trước hết bạn đọc cần đảm bảo đã bật tính năng cho phép cài các ứng dụng từ bên ngoài thông qua thao tác;Truy cập Cài đặt > Bảo mật > bật mục "Không rõ nguồn gốc". File APK của Cortana có dung lượng khoảng 19,1 MB.

Hiện tại, chưa có phản hồi chính thức nào của người dùng Android về các lỗi phát sinh trên ứng dụng Cortana dành cho Android. Hy vọng, Microsoft sẽ sớm tung ra phiên bản chính thức cho ứng dụng trên kho ứng dụng Google Play Store trong thời gian tới.

Trần Tiến

Chủ đề khác