VnReview
Hà Nội

Facebook thử nghiệm tính năng xem video mới

Tính năng Watch Later sẽ giúp người dùng Facebook có thể lưu lại video để xem vào lúc rảnh rỗi.

Một số người dùng Facebook phiên bản desktop hiện đã có thể sử dụng tùy chọn "Watch Later" ở góc bên phải của video. Nếu như click chọn tùy chọn này, video sẽ được lưu trong mục "Saved", và bạn có thể xem lại ở thanh tác vụ bên trái với phiên bản máy tính và ở mục "More" trên phiên bản di động.

Về cơ bản, tính năng "Watch Later" là một sự nâng cấp của "Save" trước đó. Người ta thường dùng "Save" để lưu lại các post, các địa điểm hơn là dùng nó với các video mà họ xem. Lý do đơn giản là việc phải bấm vào thanh tác vụ bên phải của post video là khá phiền toái, nhất là với nhu cầu lướt nhanh thông tin trên Facebook. Thay vào đó, việc chỉ cần lướt chuột lên góc phải của video và ấn vào sẽ dễ dàng và thoải mái hơn cho người dùng.

Watch Later được cho là nhằm thu hút đông đảo người dùng xem video trên Facebook hơn. Đây cũng có thể coi như một động thái cạnh tranh với dịch vụ YouTube của Google.

Vào năm 2014, lượng xem video trên Facebook ở quy mô toàn cầu đã tăng 75%, thậm chí con số này còn lên tới 94% tại thị trường Mỹ. Trong khi đó, tính đến tháng 1/2015, trung bình có hơn 1 tỷ lượt xem video mỗi ngày trên Facebook, người Mỹ vẫn chiếm 50% trong số đó.

Hồi đầu tháng này, Facebook cũng công bố thử nghiệm tính năng hỗ trợ quảng cáo trên video là Suggested Videos. Tính năng này hiện mới chỉ được thử nghiệm trên phiên bản iOS, cùng với đó là một thỏa thuận chia sẻ doanh thu với các công ty truyền thông và các nhà sáng tạo nội dụng. Mô hình kinh doanh này khá tương đồng với mô hình mà YouTube đang áp dụng.

Ngoài ra, tháng trước Facebook cũng cho biết hãng đang sửa đổi thuật toán News Feed nhằm giúp chọn lọc các thể loại video phù hợp hơn với người dùng.

Tiến Thanh

Theo USAtoday, PCMag

Chủ đề khác