VnReview
Hà Nội

Toàn bộ key bản quyền Windows 10 Insider Preview đã bị khoá

Microsoft mới đây đã chính thức khoá toàn bộ key kích hoạt bản quyền dành cho các phiên bản Windows 10 Insider Preview, kể cả build mới nhất số hiệu 10240.

Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ không thể kích hoạt các phiên bản Windows 10 Insider Preview (kể cả bản thử nghiệm mới nhất số hiệu 10240) bằng các key được Microsoft cung cấp nữa. Tuy nhiên, nếu đang chạy các phiên bản Windows 10 Insider Preview đã được kích hoạt từ trước thì bạn vẫn có thể yên tâm là thiết bị sẽ hoạt động bình thường.

Nhưng nếu đang có ý định cài lại Windows 10 Insider Preview thì bạn nên tạm quên ý định đó đi và chờ cho đến khi Windows 10 RTM được ra mắt chính thức bởi bạn sẽ không thể dùng key do Microsoft cung cấp để kích hoạt nữa.

Sau đây là tuyên bố của Microsoft:

"Tất cả các key kích hoạt bản quyền của các phiên bản Windows 10 Insider Preview đã ngừng hoạt động và người dùng sẽ không thể sử dụng key đó để kích hoạt mới các phiên bản Windows 10 Insider Preview với tất cả các bản build, kể cả bản build mới nhất số hiệu 10240. Điều này sẽ không ảnh hưởng đến những người đã kích hoạt từ trước bằng các key này.

Chúng tôi hy vọng cộng đồng Insider sẽ tiếp tục kiểm tra và dùng thử Windows 10 Pro build 10240, được nâng cấp từ những phiên bản Windows 10 Insider Preview trước đó nhằm giúp Microsoft hoàn thiện những bước cuối cùng để chính thức ra mắt Windows 10 trong vài ngày tới".

Chỉ còn vài ngày nữa là phiên bản Windows mới nhất sẽ được Microsoft công bố. Hiện tại hãng này đang ráo riết chuẩn bị chuỗi sự kiện lớn dành cho Windows 10. Trong khi đó người dùng vẫn đang được khuyến khích tiếp tục dùng thử và phát hiện các lỗi cùng các vấn đề phát sinh khác để Microsoft nhanh chóng khắc phục và ra mắt chính thức Windows 10 vào ngày 29/7 tới.

Phúc Thịnh

Theo WinBeta

Chủ đề khác