VnReview
Hà Nội

Intel công bố loạt thiết bị hỗ trợ mở khóa bằng khuôn mặt

Tính năng Windows Hello (dùng khuôn mặt mở khóa màn hình) trên Windows 10 sẽ chính thức được Intel trang bị cho một loạt thiết bị.

Mật khẩu đang ngày càng trở nên mất an toàn trước các thủ đoạn đánh cắp tinh vi. Nhằm tăng cường tính bảo mật, Microsoft đã tung ra giải pháp Windows Hello cho Windows 10. Tuy nhiên, không phải mọi thiết bị đều có công nghệ phần cứng đáp ứng được yêu cầu của tính năng này.

Công nghệ Windows Hello sử dụng kết hợp các cảm biến sinh trắc học, đầu đọc dấu vân tay, camera 3D và nhiều cảm biến khác trên máy tính để nhận diện khuôn mặt người dùng. Điều này giúp cho việc đăng nhập và sử dụng máy tính của người dùng được trở nên an toàn hơn.

Các camera sử dụng công nghệ RealSense 3D của Intel hỗ trợ chức năng này, nhưng chỉ có một số mẫu máy tính hiện nay mới đáp ứng được điều kiện mà Microsoft đưa ra. Những mẫu máy tính đó hiện gồm:;Dell Inspiron 15 5548; Acer Aspire V 17 Nitro; Lenovo ThinkPad Yoga 15; Lenovo ThinkPad E550; Asus N551JQ; Asus ROG G771JM; Asus X751LD; HP Envy 15t; Lenovo B5030; Dell Inspiron 23 7000 và HP Sprout.

Những người không sở hữu các model máy tính trên vẫn còn một cách khác để sử dụng tính năng Windows Hello là mua một bộ camera RealSense gắn ngoài do Intel phát hành. Bộ camera này có giá khoảng 100 USD (2,1 triệu đồng).

Tiến Thanh

Theo Neowin

Chủ đề khác