VnReview
Hà Nội

Nokia có thể ra mắt thiết bị thực tế ảo vào tuần sau

Theo Re/code, Nokia có thể sẽ sớm cho ra mắt một thiết bị đeo thực tế ảo tại sự kiện diễn ra vào tuần tới.

Nokia được cho là sẽ tổ chức một sự kiện lớn tại thành phố Los Angeles vào tuần tới nhằm giới thiệu các tính năng liên quan tới dịch vụ bản đồ Here Maps. Tuy nhiên, Nokia có thể sẽ mang tới sự kiện này một sản phẩm ngoài mong đợi: thiết bị thực tế ảo đầu tiên của hãng.

Trang;Re/code trích một nguồn tin nội bộ của Nokia cho biết thiết bị thực tế ảo này là sản phẩm của Nokia Technologies, bộ phận tham gia thiết kế Nokia N1 cùng với Foxconn. Nokia Technologies gần đây cũng đã thông báo rằng sẽ bán ra các mẫu smartphone mới bắt đầu từ năm sau. Bộ phận này cũng đang tham gia vào một dự án phần mềm, như ứng dụng Z Launcher trên Android.

Nếu như báo cáo này là chính xác thì Nokia có thể sẽ trở thành một thế lực mới trên thị trường các thiết bị thực tế ảo, bên cạnh nhiều hãng tên tuổi như Oculus (nay đã thuộc về Facebook), Microsoft với Hololens, Samsung với Gear VR và HTC với Re Vive.

Hiện tại, Nokia chỉ đang tập trung vào bộ phận thiết bị mạng của mình với việc thâu tóm hãng đối thủ Alcatel-Lucent với giá  hơn 16,6 tỷ USD. Theo giới thạo tin, Nokia đã đạt được thỏa thuận với các hãng xe hơi nước Đức để bán lại dịch vụ số Here Maps của mình. Diễn biến thương vụ này sẽ được công bố trong tuần tới.

Tiến Thanh

Theo PhoneArena

Chủ đề khác