VnReview
Hà Nội

Samsung, Qualcomm lập liên minh thúc đẩy sạc không dây

Tại triển lãm CTIA đang diễn ra ở New Orleans (Mỹ), Samsung và Qualcomm đã giới thiệu một liên minh để hình thành và thúc đẩy tiêu chuẩn sạc không dây mới.

Sạc không dây không phải là mới nhưng công nghệ này sẽ được đẩy mạnh hơn với sự tham gia của hai ông lớn trong ngành điện tử Samsung và Qualcomm.

Theo Cnet, tại triển lãm công nghệ viễn thông không dây CTIA, Samsung và Qualcomm đã thông báo thành lập Liên minh điện không dây (Alliance for Wireless Power - AWP). Đây là tổ chức có trách nhiệm thúc đẩy hình thành tiêu chuẩn công nghệ truyền điện không dây, phát triển quy trình kiểm nghiệm sản phẩm và cấp giấy chứng nhận cho các sản phẩm đạt chuẩn.

Galaxy S III là smartphone đầu tiên của Samsung có phụ kiện sạc không dây

Qualcomm đã giới thiệu hệ thống sạc không dây WiPower cách đây ba năm và vào tuần trước, Samsung tuyên bố hãng này sẽ cung cấp phụ kiện sạc không dây cho điện thoại Galaxy S III mới.

Không như công nghệ Qi của Liên minh điện không dây WPC (Wireless Power Consortium), Liên minh AWP hy vọng phát triển sản phẩm có thể truyền điện thông qua các bề mặt không kim loại. Các thiết bị có thể sử dụng chuẩn sạc này có thể là tai nghe Bluetooth, smartphone và máy tính bảng.

Thanh Phong

Chủ đề khác