VnReview
Hà Nội

Microsoft Edge nhanh hơn Google Chrome 112%

Trong một bài đăng blog mới đây, người đứng đầu chương trình Windows Insider Gabe Aul;của Microsoft đã tự hào tuyên bố, Microsoft Edge sẽ có khả năng hoạt động nhanh gấp 112% so với trình duyệt Chrome của Google, một trong những trình duyệt được đánh giá là có tốc độ nhanh nhất hiện nay.

Trình duyệt web Microsoft Edge được thử nghiệm với các công cụ benchmark được chính Apple và Google cung cấp như Google Octane, Apple JetStream và WebKit Sunspider. Đó là công cụ benchmark cuối cùng được nhóm phát triển Webkit của Apple tạo ra dành cho trình duyệt Safari trên các phiên bản iOS, Mac OS và Windows.

Theo kết quả benchmark Javascript cho thấy, Microsoft Edge sở hữu tốc độ đáng kinh ngạc khi nhanh hơn Chrome gấp 112% với bộ công cụ benchmark WebKit Sunspider, nhanh hơn 11% với bộ công cụ Google Octane và nhanh hơn 37% với bộ công cụ Apple JetStream.

Aul cho biết: "Chúng tôi thục sự hài lòng với những hiệu năng đã đạt được và chúng tôi hy vọng rằng người dùng sẽ được trải nghiệm lướt web nhanh hơn với Microsoft Edge, cùng với đó là loạt tính năng tuyệt vời mà chúng tôi đã bổ sung qua từng bản build mới nhất".

Nếu như kết quả benchmark này là chính xác, Microsoft Edge có thể sẽ sớm trở thành một trình duyệt được nhiều người dùng Windows lựa chọn dựa trên những ưu điểm về hiệu năng và sức mạnh xử lý.

Không chỉ vậy, Microsoft Edge hứa hẹn cũng sẽ là một nhân tố mới thúc đẩy các hãng như Google hay Apple cần phải cải tiến trình duyệt tốt hơn nữa để cạnh tranh với Microsoft.

Microsoft Edge sẽ chính thức được trình làng vào ngày 29/7 tới khi Windows 10 được phát hành rộng rãi ra toàn cầu.

Tiến Thanh

Theo BusinessInsider

Chủ đề khác