VnReview
Hà Nội

iPhone 4S: vỏ cũ, ruột hoàn toàn mới

Mẫu iPhone 4S mới của Apple có thiết kế bề ngoài không thay đổi so với iPhone 4 nhưng nội thất bên trong gần như được thay mới hoàn toàn.

Apple đã đưa vào iPhone 4S bộ vi xử lý A5 hai lõi cùng với vi xử lý đồ họa hai lõi mới có cải thiện hiệu năng xử lý đồ họa lên 7 lần so với iPhone cũ. Mặt trước của smartphone này vẫn là màn hình Retina 3.5-inch quen thuộc và mặt sau là tấm gương như trên iPhone 4. Các ăng-ten được bố trí vào các cạnh của máy và hệ điều hành iOS 5 trên iPhone 4S sẽ chuyển đổi thông minh giữa các ăng ten thu và phát tín hiệu nhằm tránh rớt cuộc gọi bất kể người dùng cầm điện thoại thế nào. Đặc biệt, iPhone mới hỗ trợ song song cả hai mạng GSM và CDMA.

 

Mặt sau cũng là máy ảnh mới 8 megapixel trang bị cảm biến CMOS chiếu sáng hậu có thể chụp ảnh chất lượng tốt trong điều kiện ánh sáng kém. Ống kính máy ảnh có bộ lọc hồng ngoại và độ mở F/2.4. Chất lượng quay phim cũng được cải thiện. iPhone 4S có thể quay phim độ nét cao 1080p với sự hỗ trợ của các tính năng như ổn định hình ảnh và nhận diện khuôn mặt, khiến máy ảnh của điện thoại này sánh ngang với nhiều máy ảnh compact hiện nay. Theo Apple, tốc độ chụp ảnh của điện thoại này cao hơn nhiều smartphone hàng đầu hiện nay, chỉ cần 1,1 giây để chụp tấm hình đầu tiên (so với Galaxy SII là 2 giây, HTC Sensation là 2,1 giây và Droid Bionic là 3,7 giây) và nửa giây cho tấm hình tiếp theo.

iPhone 4S cũng là điện thoại đầu tiên của Apple trang bị công nghệ Siri. Chỉ cần bật mic trên bàn phím (giống như với Android), bạn có thể nói để nhập text, kiểm tra thông tin thời tiết, lấy thông tin chỉ dẫn bản đồ hay thực hiện các lệnh tìm kiếm trên web. iPhone 4S cũng hỗ trợ tính năng AirPlay Mirroring để kết nối với màn hình lớn, cho phép bạn có thể chơi game trong điện thoại trên các màn hình lớn của tivi.

Về thời gian pin, bạn có thể đàm thoại liên tục trong 8 tiếng trên mạng 3G và 14 tiếng trên mạng 2G. Sử dụng Wi-Fi, bạn có thể xem phim trong 10 giờ và nghe nhạc trong 40 giờ. iPhone 4S có hai màu đen và trắng, với giá 199 USD với bản 16GB, 299 USD với bản 32GB và 399 USD với bản 64GB kèm với hợp đồng hai năm với các nhà mạng.

Sản phẩm này sẽ chính thức ra mắt thị trường vào ngày 14/10 ở 7 quốc gia gồm Mỹ, Canada, Úc, Anh, Pháp, Đức và Nhật nhưng người dùng ở các thị trường này có thể đặt hàng trước từ ngày 7/10. Sau đó gần nửa tháng (28/10), Apple sẽ mở rộng thị trường bán iPhone 4S đến 22 quốc gia khác, chủ yếu là các nước châu Âu (Đông Nam Á chỉ duy nhất là có Singapore). Cuối năm 2011, bản đồ bán iPhone 4 của Apple sẽ mở rộng thêm 70 quốc gia nữa với hơn 100 nhà mạng tham gia phân phối. Tương tự như với iPhone 4, nhiều khả năng các nhà mạng Viettel và VinaPhone của Việt Nam sẽ bắt đầu phân phối iPhone 4S vào đợt ba, tức là vào cuối năm nay.

Theo blog công nghệ Engadget, bản iPhone 4S không khóa mạng chỉ sử dụng được trên các mạng GSM, chứ không dùng được trên mạng CDMA.

Một số hình ảnh về iPhone 4S:

 

Minh Tiến

Chủ đề khác