VnReview
Hà Nội

iPad Mini 4 sẽ có cấu hình tương đương iPad Air 3

Nguồn tin rò rỉ mới nhất đã hé lộ thêm về cấu hình của iPad Mini 4 và iPad Air 3. Đồng thời nguồn tin cũng khẳng định chắc chắn rằng iPad Pro sẽ ra mắt trong năm nay.

Thông tin rò rỉ mới nhất đã hé lộ thêm về cấu hình của iPad Mini 4 và iPad Air 3, đồng thời khẳng định chắc chắn rằng iPad Pro sẽ ra mắt trong năm nay.

Phần lớn các thông tin liên quan đến iPad trong thời gian qua đều tập trung vào chiếc iPad Pro màn hình 12 inch. Macotakara, trang công nghệ có "thành tích" dự đoán rất chính xác về Apple đã hé lộ thêm nhiều chi tiết về cả 3 chiếc iPad mới của năm 2015.

Thông tin về iPad Mini 4 có lẽ là đáng chú ý hơn cả: sau một năm 2014 lười biếng chỉ tập trung cập nhật... cảm biến vân tay cho chiếc iPad cỡ nhỏ, đến năm 2015 Apple sẽ ra mắt một chiếc iPad mini thực sự cải tiến so với cấu hình cũ. Cũng giống như iPad Air 3, iPad Mini 4 sẽ được nâng cấp lên camera 8MP và sẽ sử dụng công nghệ màn hình mới có độ sáng tốt hơn, giúp tăng cường trải nghiệm trong ánh nắng trực tiếp.

Theo Macotakara, thông tin rằng Apple sẽ không làm mới dòng máy tính bảng chủ lực iPad Air của mình trong năm nay là hoàn toàn không chính xác. Blog công nghệ này cho biết iPad Air 4 vẫn sẽ ra đời trước kỳ nghỉ lễ cuối năm với vi xử lý A9 mới nhất. Các chi tiết cấu hình khác không được làm rõ, song rất có thể iPad Air 3 và iPad Mini 4 sẽ có cấu hình giống hệt nhau.

Thông tin rò rỉ mới nhất đã hé lộ thêm về cấu hình của iPad Mini 4 và iPad Air 3, đồng thời khẳng định chắc chắn rằng iPad Pro sẽ ra mắt trong năm nay.

Như vậy, trái ngược với chiến lược nâng cấp "nhẹ" iPad Mini và nâng cấp toàn diện iPad Air của năm ngoái, năm nay Apple sẽ tập trung cải thiện chiếc tablet cỡ nhỏ của mình nhiều hơn. Thông tin này tỏ ra đặc biệt quan trọng trong bối cảnh doanh số iPad vẫn cứ tiếp tục giảm sút, và Apple được cho rằng sẽ giảm bớt trọng tâm vào tablet để tập trung hơn cho những chiếc phablet (như iPhone 6 Plus).

Cuối cùng, chiếc iPad Pro được dự kiến sẽ được công bố cùng thời điểm với iPad Air và iPad Mini mới. Chiếc iPad cỡ lớn này được coi là sản phẩm máy tính bảng đầu tiên của Apple tấn công vào phân khúc người dùng doanh nghiệp. Do đó máy sẽ góp phần giảm sút tình trạng "Mac thịnh, iPad suy" đã kéo dài trong suốt 2 năm vừa qua.

Lê Hoàng

Theo BGR

Chủ đề khác