VnReview
Hà Nội

Trên tay OnePlus 2: Smartphone đầu tiên dùng USB Type-C

Cách đây ít phút OnePlus (Trung Quốc) đã chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp của mẫu smartphone "gây sốt" năm ngoái mang tên OnePlus 2. Sau đây là những hình ảnh trên tay đầu tiên của mẫu smartphone này.

Sau rất nhiều đồn đoán, cuối cùng phiên bản kế nhiệm của OnePlus One mang tên OnePlus 2 cũng đã chính thức ra mắt vào 10 giờ sáng nay (28/7). Vẫn với triết lý "cấu hình mạnh, giá cạnh tranh" của OnePlus One nhưng OnePlus 2 được OnePlus nâng cấp rất nhiều so với người đàn anh của nó nhằm bắt kịp xu hướng của năm nay.

Tuy nhiên liệu nó có thành công giống OnePlus One hay không lại là một chuyện khác. Dưới đây là những hình ảnh trên tay đầu tiên của OnePlus 2:

Thiết kế

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, chúng ta có thể thấy OnePlus 2 mang dáng dấp của người đàn anh OnePlus One không hề nhỏ, ngay cả kích thước màn hình 5.5 inch cũng được giữ nguyên. Tuy vậy, nếu nhìn từ mặt trước thì chúng ta có thể phân biệt ngay giữa OnePlus One và OnePlus 2 nhờ vào nút Home cứng được tích hợp cảm biến vân tay ngay dưới màn hình, hai bên nút Home cứng là phím Back và phím đa nhiệm cảm ứng nhưng được OnePlus ẩn đi khá khéo léo nhằm tổng thể chiếc máy trở nên đẹp và liền lạc hơn.

 

Bộ khung của OnePlus 2 được làm bằng kim loại, lần lượt các cạnh trên/dưới/trái/phải của máy gồm có: jack tai nghe 3.5mm/cổng kết nối USB Type-C/nút gạt chỉnh chế độ thông báo/nút tăng giảm âm lượng, nút nguồn.

Có 2 điểm chú ý: OnePlus 2 là thiết bị smartphone đầu tiên sử dụng cổng kết nối USB Type-C, ngoài ra nút gạt chỉnh chế độ thông báo ở cạnh trái được đặt tên là Alert Slider, nút này có tác dụng giúp điều chỉnh các thông báo được phép hiển thị mà không cần mở màn hình (có 3 nấc: không có, ưu tiên và tất cả).

Giống với người tiền nhiệm, người dùng có thể tùy biển mặt sau của OnePlus 2 theo ý thích của mình với nhiều chất liệu khác nhau từ nhựa nhám, kevlar cho đến gỗ, tre, … Tuy nhiên điểm mới trên phiên bản này đó là các biến thể được bán dưới dạng nắp lưng có thể tháo rời, do đó nếu không thích nắp lưng bằng nhựa hiện tại thì bạn hoàn toàn có thể mua 1 cái nắp lưng bằng gỗ để thay cho thiết bị của mình. Tuy vậy giá cho từng phiên bản nắp lưng chưa được OnePlus công bố.

Màn hình

Thay vì màn hình 2K, OnePlus 2 chỉ được trang bị màn hình kích thước 5.5 inch độ phân giải Full HD, tuy vậy chất lượng hiển thị không hề bị suy giảm bởi theo OnePlus, màn hình của OnePlus 2 sáng hơn cũng như độ bão hòa màu tốt hơn so với màn hình của phiên bản tiền nhiệm.

Tóm lại, màn hình của OnePlus 2 không có độ phân giải cao như Samsung hay LG, tuy nhiên nhìn chung chất lượng của nó gần ngang ngửa với những mẫu flagship của Sony hay HTC. Tất nhiên chúng ta cũng không thể đòi hỏi gì hơn ở mức giá của mẫu smartphone này.

Camera

OnePlus trang bị khả năng lấy nét bằng laser cùng khẩu độ f/2.0, khả năng chống rung quang học và quay video 4K cho camera sau độ phân giải 13MP trên mẫu smartphone này, còn camera trước của máy có độ phân giải 5MP, quay video Full HD. Nói chung camera trên OnePlus 2 không có điểm gì quá nổi bật trừ tính năng lấy nét bằng laser và quay video 4K.

Phần cứng

Ngoài những nâng cấp trên thì OnePlus 2 còn có rất nhiều điểm mới ở phần cứng. Máy sẽ được bán ra với 2 phiên bản: 1 phiên bản với RAM/ROM 4GB/64GB và 1 phiên bản RAM/ROM 3GB/16GB, ngoài bộ nhớ trong và RAM LPDDR4 thì cấu hình của 2 phiên bản trên hoàn toàn giống nhau với chip xử lý 8 nhân Snapdragon 810 v2.1, đồ họa Adreno 430, hỗ trợ 2 SIM.

Các thông số khác của OnePlus 2 cũng khá ấn tượng: Pin 3300mAh (theo OnePlus thì thiết bị có thể sử dụng trong vòng 1 ngày), WiFi chuẩn 802.11n/ac, Wi-Fi Direct, DLNA, Bluetooth 4.1, GPS, NFC và khả năng nghe đài FM.

Ngoài ra, với kết nối USB chuẩn mới Type-C, OnePlus 2 trong tương lai rất có thể sẽ có khả năng kết nối trực tiếp với USB gắn ngoài hay một số phụ kiện khác. Đây cũng là mẫu smartphone đầu tiên sử dụng cổng kết nối USB Type-C được tung ra thị trường.

Phần mềm Oxygen OS

Về phần mềm, mặc dù đã có tin đồn cho rằng smartphone thế hệ mới của OnePlus sẽ sử dụng CyanogenOS (một phiên bản của cộng đồng mod ROM nổi tiếng CyanogenMod) do sự hợp tác giữa OnePlus và Cyanogen vào năm ngoái, tuy nhiên OnePlus 2 chính thức sẽ sử dụng hệ điều hành riêng do OnePlus phát triển mang tên Oxygen OS dựa trên Android.

Phiên bản Oxygen OS chạy trên Android 5.1.1 Lollipop, theo OnePlus thì OnePlus One cũng có thể chạy Oxygen OS sau khi OnePlus 2 ra mắt ( có thể OnePlus sẽ cung cấp Oxygen OS cho OnePlus One dưới dạng ROM cài qua recovery). Thoạt nhìn qua thì Oxygen OS có giao diện khá giống với giao diện gốc của Android tuy nhiên nó được OnePlus bổ sung khá nhiều tính năng hữu ích như tùy chỉnh quyền truy cập của ứng dụng, tùy chỉnh đèn LED cho thông báo của từng ứng dụng riêng biệt, chế độ đọc (reading mode) vào ban đêm cùng các tính năng cử chỉ thông minh khác.

Ngoài ra, OnePlus còn giới thiệu một ứng dụng mới trên OnePlus 2 mang tên Shelf, ứng dụng sẽ đưa ra gợi ý về các ứng dụng mà bạn thường xuyên sử dụng nhất. Dù vẫn còn trong giai đoạn beta nhưng OnePlus cho biết hãng sẽ cố gắng phát triển để ra mắt phiên bản chính thức của Shelf trong thời gian sớm nhất.

OnePlus cho biết hãng đã kết hợp và làm việc rất chặt chẽ với Qualcomm nhằm tối ưu cho con chip Snapdragon 810 sử dụng trên mẫu smartphone này. Phóng viên trang Android Authority cho biết, trong quá trình sử dụng, thiết bị cho hiệu năng rất tốt và mượt mà.

OnePlus 2 sẽ được bán ra chính thức trong vài tuần tới theo phương thức "đặt chỗ trước" khá giống với OnePlus One năm ngoái, tức là người dùng sẽ đăng ký trước và khi nào OnePlus gửi email xác nhận vớinội dung "chào mời" mua thì lúc đó bạn mới có thể mua thiết bị.

OnePlus cho biết hãng sẽ cho phép số lượng người được mua OnePlus 2 nhiều hơn từ 30 đến 50 lần so với năm ngoái, và tại thời điểm viết bài này đã có hơn 300 ngàn lượt đăng ký để mua "siêu phẩm" này. Phiên bản cơ bản của OnePlus 2 được bán với giá 329 USD (khoảng 7,2 triệu đồng).

Video trên tay OnePlus 2

Hình ảnh trên tay OnePlus 2

Phúc Thịnh

Theo Android Authority

Chủ đề khác