VnReview
Hà Nội

Qualcomm công bố khả năng hỗ trợ sạc không dây cho smartphone vỏ kim loại

Qualcomm đã tìm ra cách khắc phục nguyên nhân lớn nhất ngăn cản các dòng điện thoại vỏ kim loại như iPhone và HTC One không thể hỗ trợ sạc không dây.

Qualcomm đã tìm ra cách khắc phục nuyên nhân lớn nhất ngăn cản các dòng điện thoại vỏ kim loại như iPhone và HTC One không thể hỗ trợ sạc không dây.

Bạn có thể sẽ không còn cần tới các miếng sạc ngoài cho iPhone trong tương lai.

Trong khi công nghệ sạc không dây đã trở nên khá quen thuộc với người dùng Android và Windows Phone, những chiếc iPhone cao cấp hay thậm chí là cả các dòng Android đầu bảng như HTC One M9 vẫn chưa được sở hữu công nghệ tiện dụng này. Lý do là bởi iPhone và HTC One đều sử dụng chất liệu kim loại trên vỏ, gây ra tình trạng nhiễu sóng và không tương thích với sạc không dây. Ngay cả Samsung cũng đã phải sử dụng chất liệu kính làm vỏ cho Galaxy S6 (chiếc Galaxy đầu bảng này chỉ có viền làm bằng kim loại) để hỗ trợ sạc không dây tốt hơn.

Song, Qualcomm đã tìm ra cách để khắc phục vấn đề này. Trong một tuyên bố được đưa ra vào ngày thứ ba vừa qua, hãng sản xuất chip số 1 thế giới cho biết:

"WiPower, cũng giống như các công nghệ khác đáp ứng chuẩn sạc Rezence, hoạt động ở một tần số ít bị ảnh hưởng bởi các vật thể kim loại nằm trong khu vực sạc. Điều này có nghĩa rằng bạn có thể có các vật thể như chìa khóa hay tiền xu nằm trên bàn sạc mà không gây ảnh hưởng tới quá trình sạc.

Ngày hôm nay, WiPower có thêm khả năng hỗ trợ thiết bị làm bằng kim loại. Cải tiến này vẫn cho phép WiPower giữ khả năng sạc các thiết bị đòi hỏi tối đa là 22 watt, với tốc độ sạc ngang bằng hoặc nhanh hơn các công nghệ sạc khác".

Qualcomm đã tìm ra cách khắc phục nuyên nhân lớn nhất ngăn cản các dòng điện thoại vỏ kim loại như iPhone và HTC One không thể hỗ trợ sạc không dây.

Như vậy, rào cản lớn nhất đối với sạc không dây trên các thiết bị có vỏ kim loại đã bị loại bỏ. Điều này không có nghĩa rằng những chiếc iPhone tiếp theo sẽ có tính năng sạc không dây, song các iFan hoàn toàn có thể yên tâm chờ đợi tính năng này trong tương lai.

Lê Hoàng

Theo BGR

Chủ đề khác