VnReview
Hà Nội

Blackphone 2 chính thức ra mắt: smartphone Android dành cho công việc?

Blackphone 2, phiên bản kế nhiệm của chiếc điện thoại Blackphone vừa chính thức được ra mắt.

Blackphone 2: "chiếc điện thoại Android cho công việc" chính thức ra mắt

Tại MWC 2014, Silent Circle và Geeksphone đã giới thiệu một chiếc điện thoại với tên gọi là Blackphone. Ở thời điểm đó, nhà sản xuất tuyên bố Blackphone là chiếc smartphone "an toàn nhất thế giới" với khả năng cung cấp chế độ mã hóa cuộc gọi, tin nhắn, địa chỉ liên lạc… Máy hoạt động dựa trên một phiên bản Android tùy biến có tên là PrivatOS. Nhược điểm duy nhất của Blackphone là người nhận cuộc gọi từ chiếc điện thoại này phải chạy một phần mềm đặc biệt thì chế độ mã hóa mới được kích hoạt. Tuy nhiên, rất tiếc khi chiếc Blackphone này sau đó đã bị... hack chỉ trong vòng 5 phút!

Và bây giờ Silent tiếp tục giới thiệu Blackphone 2, phiên bản kế nhiệm của Blackphone. Sản phẩm được xem là một phần trong chương trình "Android at Work", đây là một chương trình cho phép các công ty quản lý một cách an toàn điện thoại Android và máy tính bảng của nhân viên trong khi vẫn cung cấp cho họ cơ hội sử dụng các phần mềm một cách an toàn.

Blackphone 2 sử dụng hệ điều hành Silent OS dựa trên Android, cho phép người dùng truy cập trực tiếp đến Google Play và các dịch vụ di động của Google. Đồng thời, các tính năng mã hóa từng làm nên tiếng tăm cho phiên bản cũ vẫn tiếp tục được cải tiến trên Blackphone 2.

"Với Blackphone đầu tiên, chúng tôi đã đưa đến trải nghiệm kết hợp Android với kiểm soát quyền truy cập ứng dụng và các tính năng mạnh mẽ, giúp người sử dụng luôn an toàn cho các mục đích công việc và riêng tư trên cùng một thiết bị. Sự đón nhận của khách hàng trong thời gian qua là lý do giúp chúng tôi tiếp tục phát triển phiên bản thứ hai của chiếc điện thoại này… Blackphone 2 sẽ được phát hành vào mùa thu năm nay, hỗ trợ Google Play và các dịch vụ di động của Google thông qua hệ điều hành Silent OS, các công ty có thể kiểm soát một cách an toàn quá trình sử dụng điện thoại của nhân viên", David Puron, người đứng đầu mảng kỹ thuật và thiết bị của công ty cho biết.

Có chi tiết cấu hình của Blackphone 2 chưa được công bố, người ta chỉ mới biết nó sẽ được phát hành ra thị trường vào mùa thu năm nay. Đây là một sản phẩm đáng chờ đợi nếu bạn biết rằng phiên bản tiền nhiệm đã lọt vào danh sách "24 phát minh xuất sắc nhất của năm 2014" do tạp chí Time bầu chọn.

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác