VnReview
Hà Nội

Sắp có tablet chạy Windows 10 từ Xiaomi?

Theo một chuyên gia phân tích có uy tín của Trung Quốc, sắp tới Xiaomi (Trung Quốc) sẽ phát hành một tablet Windows 10.

Do doanh số tablet toàn cầu sụt giảm nên trong hơn một năm qua, Xiaomi không hề tung ra tablet mới. Tablet Xiaomi Mi Pad được Xiaomi trình làng từ tháng 3/2014. Hồi tháng Năm, CEO Xiaomi, ông Lei Jun, đã cam kết trên tài khoản Weibo rằng hãng này không từ bỏ thị trường tablet nhưng ông không hề nêu ra các kế hoạch cụ thể.

Xiaomi chuẩn bị ra tablet chạy Windows 10

Nhà phân tích trên khẳng định Xiaomi sẽ trình làng tablet chạy Windows 10 vào quý 3 năm nay nhưng không đưa ra mốc thời gian cụ thể. Như vậy có nghĩa tablet mới của Xiaomi có thể ra mắt vào bất cứ thời điểm nào trong khoảng thời gian từ nay tới cuối tháng Chín.

Xiaomi có kế hoạch trình làng phiên bản giao diện MIUI mới vào ngày 16/8 tới. Sau đó chúng ta có thể sẽ biết thêm nhiều thông tin về chiếc tablet Windows 10 đầu tiên của hãng này. Sẽ rất khó hiểu nếu Xiaomi giới thiệu một tablet Windows 10 trong sự kiện ra mắt giao diện Android nhưng dù sao, điều này vẫn có thể xảy ra.

Chưa rõ;Xiaomi có đưa ra những tùy chỉnh giao diện phiên bản Windows 10 chạy trên sản phẩm sắp ra mắt như đã làm với Android hay không. Cũng chưa rõ phiên bản Windows mà công ty Trung Quốc sử dụng trên tablet này là phiên bản Windows 10 hay Windows 10 Mobile. Nhưng nhiều khả năng tablet của Xiaomi sẽ chạy Windows 10 bởi Microsoft khuyến cáo nên sử dụng Windows 10 cho các thiết bị có màn hình trên 8 inch.

ĐHK

Theo Phone Arena

Chủ đề khác