VnReview
Hà Nội

Dân công nghệ rên rỉ về iPhone 4S

Sau nhiều tháng trời thổi phồng về iPhone 5 - một smartphone được đồn là sẽ như chiếc ví điện tử, là bước nhảy vọt trong lĩnh vực smartphone – đến khi Apple chỉ công bố iPhone 4S, dân công nghệ chỉ biết rên rỉ thất vọng.

Ngay sau khi Apple ra mắt phiên bản iPhone 4S mới, báo Anh Globe and Mail đã tường thuật lại phản ứng đầu tiên của dân công nghệ với sản phẩm này.

Theo bài báo, các blogger đã đùa rằng chữ “S” trong iPhone 4S là viết tắt của chữ “same” nghĩa là giống nhau [với iPhone 4]. Có điều, chiếc điện thoại mới của Apple có thêm tính năng nhận diện giọng nói cho phép người dùng gửi tin nhắn không cần dùng tay, một camera tốt hơn cũng như bộ vi xử lý nhanh hơn.

Cũng như vậy, với những người hâm mộ Apple đã mong đợi ngoài cấu hình mạnh hơn để bắt kịp với smartphone cao cấp hiện nay, mẫu iPhone mới có một màn hình 4 inch mỏng hơn và “thiết kế cấp tiến mới”. Nhưng thực tế, chiếc điện thoại đó hầu như không như tuyên bố của Apple là “chiếc iPhone tuyệt vời nhất”.

Apple hình như đã vô tình dự báo trước phản ứng của công chúng trong đoạn video họ phát hành, trong đó bao gồm bản hòa âm ;Rolling in the Deep của Adele làm nhạc nền. Điệp khúc bài hát thể hiện tiếng khóc từ trái tim: “Chúng ta lẽ ra đã có tất cả”.

Những người yêu công nghệ đã không thể đồng tình hơn nữa.

“Tôi thực sự rất tức giận”, Charly viết trên idownloadblog.com. “Tôi thực sự chỉ chờ một sự thay đổi lớn và tôi cũng đã bán iPhone4 tuần trước, nếu [iPhone mới] chẳng có thay đổi lớn nào tôi chắc chắn sẽ mua Samsung Galaxy S2, tôi thề đấy!”.

Cũng trên blog này, người dùng có tên Damian viết: “Tôi đã hi vọng một cái gì đó triệt để và tôi ngờ là người ta sẽ nâng cấp iPhone chỉ vì có cái máy ảnh tốt hơn”.

Thành viên Twitter HAL9000 viết: “Tôi sẽ bán những tấm đề can hình chữ “S” với giá $0.99 cho người dùng iPhone 4 làm một sự lựa chọn nâng cấp lên iPhone đời mới rẻ hơn”.

Đồng sáng lập Apple, ông Steve Jobs đã vắng mặt trong buổi giới thiệu sản phẩm lớn đầu tiên kể từ khi ông từ chức giám đốc điều hành từ tháng Tám, nhường sân khấu cho người kế nhiệm Tim Cook chèo lái buổi ra mắt iPhone mới.

Tổ hợp truyền thông Anh quốc BBC gọi sự kiện ra mắt iPhone 4S là "sự dại dột đầu tiên của Tim Cook", trích các bình luận theo phán quyết của purpleDogzzz: “Apple cuối cùng đã đánh mất iPhone”.

Cổ phiếu Apple giảm 4% kể từ lễ ra mắt sản phẩm hôm thứ ba.

Tuy nhiên, theo blog công nghệ Gawker.com, không phải Apple mà là “những chuyên gia Apple” - những người viết blog công nghệ, các nhà phân tích và các hãng thông tấn -  phải chịu trách nhiệm cho những kỳ vọng đã bị tan biến.

Và bạn cũng đừng quên rằng chúng ta đang trao đổi về một chiếc điện thoại nhé.

Liệu sự vắng mặt của iPhone 5 có làm ngày của bạn mất vui?

ThanhNC

Chủ đề khác