VnReview
Hà Nội

Android Pay sẽ ra mắt cùng dế Nexus 2015

LG Nexus 5 (2015) hiện đang là một trong những chủ đề "hot" trên các chuyên trang công nghệ. Trang Business Korea (Hàn Quốc) cho biết smartphone này sẽ được trang bị máy quét vân tay thế hệ mới. Đây cũng là lí do khiến nhiều người tin rằng Android Pay cũng sẽ được Google chính thức khởi động vào dịp này.

Android Pay sẽ ra mắt cùng với LG Nexus 5 (2015)

Tại sự kiện Google I/O 2015, Google đã chính thức giới thiệu dịch vụ thanh toán điện tử Android Pay. Thông qua công nghệ kết nối tầm ngắn NFC, bạn có thể sử dụng các dịch vụ của Google hoặc ứng dụng của ngân hàng để kích hoạt. Android Pay là nền tảng mở, hoạt động tương tự như dịch vụ Apple Pay.

Nhiều nhà phân tích dự đoán Google và Apple sẽ lại tiếp tục lao vào một cuộc chiến mới: thanh toán di động. Đây là một hệ quả tất yếu khi Android và iOS vẫn luôn là hai đối trọng lớn nhất trên thị trường hệ điều hành di động hiện nay.

LG từng được Google tin tưởng chọn làm đối tác sản xuất điện thoại Nexus 5. Chiếc smartphone này cũng nhận được khá nhiều cảm tình từ người hâm mộ. Với những thông tin gần đây cho rằng phiên bản Nexus 5 (2015) do LG sản xuất sẽ được tích hợp cảm biến vân tay thì khả năng trang bị Android Pay cho thiết bị này được cho là khá cao.

Một nguyên nhân khác giúp Google lựa chọn LG cho chiếc Nexus lần này có thể xuất phát từ khả năng kinh doanh; của công ty Hàn Quốc tại những thị trường quan trọng như Bắc Mỹ hay Châu Âu.

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác